Công trình là một tòa nhà cao bảy tầng tọa lạc tại thành phố Kep, tỉnh Kep ( phía nam Cambodia), được đánh giá là đã thi công được khoảng 90%, bất ngờ sập hoàn toàn vào 16 giờ 30 phút chiều hôm qua (3-1) trong khi đang có nhiều công nhân làm việc tại đây .



Hình ảnh công trình bị sập. (Ảnh: Fresh News)

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Cambodia Samdech Techo Hun Sen đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm, giải cứu những người lao động bị kẹt trong đống đổ nát; đồng thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo truyền thông Cambodia, tính đến sáng nay (4-1) lực lượng cứu hộ nước này đã tìm được 25 nạn nhân là công nhân của công trình, trong đó có bảy người đã tử vong.

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố sử dụng tiền quyên góp của các tổ chức và cá nhân để trợ giúp khoảng 50 nghìn USD cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong, 10 nghìn USD cho mỗi công nhân bị thương.

Trước đó, ngày 22-6-2019, một tòa nhà cao bảy tầng đang thi công tại thành phố ven biển Preah Sihanouk cũng bất ngờ sụp đổ khiến 28 người thiệt mạng và 26 người bị thương.


                                       Theo Nhandan

Các tin khác


Thế giới chào đón thập kỷ mới

Tạm biệt năm cũ 2019 với nhiều biến động, xáo trộn, hàng tỷ người dân trên thế giới đã chào đón thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, và cũng là thời điểm đánh dấu sự bắt đầu của một thập kỷ mới.

Nhà Trắng: Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ được ký vào đầu năm mới

Cố vấn thương mại Peter Navarro nêu rõ: "Chúng tôi nhiều khả năng sẽ ký (thỏa thuận đó) trong tuần tới hoặc khoảng đó, chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch."

Pháp triển khai 100.000 cảnh sát đảm bảo an ninh dịp Năm mới

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, sẽ triển khai 100.000 cảnh sát tuần tra khắp cả nước nhằm đảm bảo an ninh dịp Năm mới và các binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa cũng sẽ được tăng cường cho lượng lực này.

Triều Tiên thảo luận biện pháp đảm bảo chủ quyền và an ninh đất nước

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp ngày thứ 2 diễn ra hôm 29/12 trong kỳ họp toàn thể lần thứ 5 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VII.

Rơi máy bay và xả súng tại Mỹ, bảy người thiệt mạng

Nhà chức trách thành phố Lafayette ngày 28-12 thông báo, một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi gần sân bay khi vừa cất cánh, khiến năm người thiệt mạng và một người bị thương nặng. Lafayette là thành phố lớn thứ 4 thuộc bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ.

Đánh bom xe tại Somalia khiến ít nhất 50 người thiệt mạng

Theo hãng tin Nga RT, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe xảy ra đầu giờ chiều 28/12 (giờ Việt Nam) tại Somalia hiện lên tới ít nhất 50 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục