Lễ Chiến thắng năm nay được tổ chức tại khắp các tỉnh thành của đất nước Chùa Tháp và bài phát biểu của Thủ tướng Hun Sen sẽ được truyền trực tiếp đến người dân trên cả nước.



Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin sẽ chủ trì buổi lễ. (Nguồn: cgtn.com)
Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 7/1, dự kiến sẽ có hàng chục nghìn người tham dự Lễ Chiến thắng kỷ niệm 41 năm Ngày lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (7/1/1979-7/1/2020) được tổ chức tại Đảo Koh Pich, thủ đô Phnom Penh.

Trả lời phỏng vấn Khmer Times, người phát ngôn đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, ông Sok Eysan cho biết Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin sẽ chủ trì buổi lễ; và Ban tổ chức đã chuẩn bị 60.000 ghế ngồi cho người tham dự.

Theo ông Sok Eysan, Lễ Chiến thắng năm nay được tổ chức tại khắp các tỉnh thành của đất nước Chùa Tháp và bài phát biểu của Thủ tướng Hun Sen sẽ được truyền trực tiếp đến người dân trên cả nước, trong đó thông điệp của Thủ tướng sẽ nhấn mạnh đến sự phát triển kinh tế, hòa bình, chính sách biên giới và chính sách đối ngoại của Campuchia.

Người phát ngôn CPP khẳng định Chính phủ do CPP lãnh đạo đã đưa đất nước Campuchia giành được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng nếu không có chiến thắng 7/1/1979, đất nước Campuchia sẽ không có được kết quả như ngày nay.

Dưới chế độ Khmer Đỏ từ năm 1975 đến năm 1979, khoảng 1,7 triệu người dân Campuchia đã thiệt mạng vì lao động khổ sai, dịch bệnh và bị hành quyết. Chiến thắng 7/1/1979 đã giải phóng người dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng./.


                                 TheoVietnamplus

Các tin khác


Mỹ có thể đưa Thái Lan vào danh sách thao túng tiền tệ

Thái Lan lo ngại trước nguy cơ Mỹ đưa nước này vào danh sách can thiệp và thao túng tiền tệ. Đây là cảnh báo của Trung tâm phân tích thông tin kinh tế (EIC) thuộc Ngân hàng thương mại Siam.

Ít nhất 21 người thiệt mạng do mưa lớn gây ngập lụt tại Jakarta

Nhà chức trách Indonesia ngày 2-1 thông báo, số người thiệt mạng do lũ quét và lở đất chung quanh khu vực thủ đô Jakarta đã lên tới 21 người trong đợt mưa lớn bất thường kéo dài từ đêm 31-12-2019. Dự báo thời tiết sẽ còn đổ mưa lớn trong những ngày tới.

Indonesia bác bỏ "Đường chín đoạn" mà Trung Quốc tự ý vẽ trên Biển Đông

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đã từ chối lời mời đối thoại của Trung Quốc nhằm "quản lý các tranh chấp” tại các vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Indonesia ngoài khơi bờ biển phía Bắc đảo Natuna, đồng thời tái khẳng định rằng không có yêu sách chồng lấn nào tại đây.

Thế giới chào đón thập kỷ mới

Tạm biệt năm cũ 2019 với nhiều biến động, xáo trộn, hàng tỷ người dân trên thế giới đã chào đón thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, và cũng là thời điểm đánh dấu sự bắt đầu của một thập kỷ mới.

Nhà Trắng: Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ được ký vào đầu năm mới

Cố vấn thương mại Peter Navarro nêu rõ: "Chúng tôi nhiều khả năng sẽ ký (thỏa thuận đó) trong tuần tới hoặc khoảng đó, chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch."

Pháp triển khai 100.000 cảnh sát đảm bảo an ninh dịp Năm mới

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, sẽ triển khai 100.000 cảnh sát tuần tra khắp cả nước nhằm đảm bảo an ninh dịp Năm mới và các binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa cũng sẽ được tăng cường cho lượng lực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục