Theo Tân Hoa xã, Roi-tơ và TTXVN, tình hình lũ lụt ở Trung Quốc diễn biến nghiêm trọng trong bối cảnh mưa lớn xảy ra tại nhiều nơi, nhất là tại miền trung.


Tăng cường hộ đê sông Trường Giang, Trung Quốc. Ảnh TÂN HOA XÃ

Trong hai ngày 21 và 22-7, Trung Quốc tiếp tục ban bố cảnh báo mưa lớn mầu vàng, mức cảnh báo thứ hai trong hệ thống gồm bốn cấp. Một đợt mưa lớn đang diễn ra tại các tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây, khu vực sông Hoài và Hoàng Hà. Theo Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc, từ ngày 24 đến 27-7 tới, các khu vực này xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to và tiếp tục ảnh hưởng khu vực trung và hạ lưu sông Trường Giang.

Giới chức địa phương Trung Quốc cho biết, một vụ sạt lở đất xảy ra khiến 10 triệu m3 đất đổ xuống sông Châu Giang ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, tạo ra hồ chắn đe dọa sự an toàn của người dân gần khu vực này và ở thành phố Ân Thi. Chính quyền địa phương sơ tán hơn 8.390 người thuộc hơn 1.960 hộ dân tại khu vực bị ảnh hưởng, để đề phòng nguy cơ vỡ đập gây lũ lụt.

* Truyền thông Pa-ki-xtan đưa tin, ít nhất 20 người chết và nhiều người bị thương do mưa lớn xảy ra tại tỉnh Pun-giáp, miền đông nước này. Đa số nạn nhân bị chết trong các vụ sập mái nhà do mưa lớn kéo dài. Giới chức Pa-ki-xtan đưa ra cảnh báo nguy hiểm đối với người dân trong bối cảnh mưa lớn tiếp diễn nhiều ngày qua gây mất điện, lũ lụt.

* Ngày 22-7, quân đội Cô-lôm-bi-a thông báo đã tìm thấy thi thể của chín trong tổng số 11 binh sĩ mất tích sau khi một máy bay quân sự của nước này gặp nạn một ngày trước đó, khi đang triển khai nhiệm vụ nhằm vào các tay súng chống chính phủ. Trước đó, quân đội Cô-lôm-bi-a cho biết, 11 người mất tích và sáu người bị thương khi một máy bay lên thẳng bị rơi. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

* Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, một trận động đất có độ lớn 7,8 đã xảy ra ngoài khơi bán đảo A-la-xca của Mỹ ngày 22-7. Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 13 km. Một số dư chấn sau trận động đất đã được ghi nhận, trong đó dư chấn mạnh nhất có độ lớn 5,7.

* Truyền thông In-đô-nê-xi-a ngày 22-7 đưa tin, một tàu chở hàng của nước này bất ngờ bốc cháy trên vùng biển Gia-va, phía bắc thủ đô Gia-các-ta. Tàu đang thực hiện hành trình từ Gia-các-ta tới tỉnh Tây Ca-li-man-tan. Lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến dập lửa và giải cứu thủy thủ đoàn gồm 26 người.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục