Kết quả thăm dò dư luận do hãng St. Pete Polls công bố ngày 23/7 (giờ Mỹ) cho thấy Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nới rộng khoảng cách dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida.

Đây là dấu hiệu mới nhất chỉ ra rằng ông Trump phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn ngay tại bang vốn được coi là "sân nhà" của mình. 


Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden (ảnh, trái) và Tổng thống Donald Trump (ảnh, phải). Ảnh: CNN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả thăm dò cho thấy ông Biden giành được 50% sự ủng hộ tại bang Florida so với 44% của Tổng thống Trump. Đây là một sự bứt phá đáng kể đối với ông Biden so với kết quả thăm dò hồi cuối tháng Năm, khi hai ứng cử viên này có tỉ lệ ủng hộ tương đương nhau.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, bang Florida nổi lên trở thành một tâm dịch mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tăng vọt, và nhiều cử tri quy trách nhiệm cho Thống đốc Ron DeSantis – một đồng minh thân cận của Tổng thống Trump, vì việc mở cửa trở lại quá sớm sau thời gian đóng cửa ban đầu.

Theo kết quả khảo sát, kể từ tháng Năm, ứng cử viên Biden đã giành được sự ủng hộ đáng kể từ các cử tri độc lập tại bang Florida. Hiện nay ông Biden đã giành được 53% sự ủng hộ của khối cử tri này tại bang Florida so với con số 39% của ông Trump. Hồi tháng Năm, ông Biden đã dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ ở khối cử tri này là 47% so với 44%.

Ngoài ra, trong nội bộ hai đảng, ông Biden cũng giành được sự ủng hộ nhỉnh hơn so với ông Trump. Theo đó, 81% cử tri đảng Dân chủ được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Biden, và 15% cử tri đảng Dân chủ được hỏi ủng hộ Tổng thống Trump. Trong khi đó, có 78% cử tri đảng Cộng hòa được hỏi ủng hộ ông Trump, và con số này đối với ông Biden là 18%. 

Theo phân tích dữ liệu của tờ The Hill, Tổng thống Trump chính thức trở thành một cư dân của bang Florida năm 2019, ông đã chi tiêu nhiều tiền để vận động tranh cử tại bang này hơn so với các bang khác, với số tiền lên tới 40 triệu USD. Ngoài ra, các nhóm của đảng Cộng hòa đã chi tiêu thêm 16,1 triệu USD cho quảng cáo tại bang này.

 Kết quả thăm dò của hãng St. Pete Polls dựa trên các câu trả lời từ 3.018 cử tri tại Florida, được tiến hành từ ngày 13-14/7, có biên độ sai số là 1,8 điểm phần trăm.  

Theo TTXVN

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục