Trong 7 ngày qua đã có 914.723 người xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trên khắp Vương quốc Anh, trong khi nhu cầu xét nghiệm nhanh cũng tăng vọt. .


Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Nottingham, England ngày 6/4. (Ảnh: AFP/ TTXVN).

Ngày 29/12, số ca mắc mới COVID-19 tại Anh lập kỷ lục mới với 183.037 ca, trong đó có gần 23.000 ca được báo cáo tại Bắc Ireland trong 5 ngày kể từ lễ Giáng sinh.

Trong 7 ngày qua đã có 914.723 người xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 trên khắp Vương quốc Anh.

Số liệu của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) England, vùng duy nhất của Vương quốc Anh không áp dụng thêm các biện pháp hạn chế sau Giáng sinh cho thấy tính đến ngày 29/12, số ca nhập viện do COVID-19 tại vùng England đạt mức cao kỷ lục kể từ tháng 3 với 10.462 ca, tăng 48% so với tuần trước.

Tuy nhiên, khoảng 30% trong số bệnh nhân mắc COVID-19 nhập viện để điều trị các chứng bệnh khác.

Giám đốc Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) - tiến sỹ Jenny Harries, cho biết UKHSA cần theo dõi dữ liệu trong vài tuần tới để đánh giá chắc chắn làn sóng dịch đang diễn ra theo hướng nào.

[Mỹ, Pháp và Anh ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 theo ngày cao kỷ lục]

Trong khi đó, nhu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19  tại Anh đã tăng vọt sau khi chính phủ thay đổi quy định về cách ly, cho phép những người mắc COVID-19 tại vùng England kết thúc cách ly sau 7 ngày nếu có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 6 và thứ 7 của kỳ cách ly.

Những người đã tiêm phòng đầy đủ có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19, bao gồm những người trong cùng một gia đình, cũng không phải cách ly nếu có kết quả xét nghiệm âm tính hằng ngày.

UKHSA cho biết công suất phân phối bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 đã tăng gấp đôi lên 900.000/ngày kể từ ngày 18/12, do nhu cầu cao kỷ lục. Nhu cầu xét nghiệm PCR để khẳng định kết quả xét nghiệm nhanh cũng "đặc biệt cao."

Từ giữa tháng 12, UKHSA đã tăng công suất xét nghiệm PCR thêm 100.000 trường hợp mỗi ngày. Riêng trong ngày 23/12 cơ quan này đã thực hiện  hơn 500.000 xét nghiệm PCR.

Một số lãnh đạo doanh nghiệp Anh đang kêu gọi chính phủ giảm thời gian cách ly đối với những người mắc COVID-19 không có triệu chứng xuống còn 5 ngày như Mỹ đang áp dụng.

Tuy nhiên, người phát ngôn chính phủ Anh cho biết thời gian cách ly hiện nay, đã được giảm từ 10 ngày xuống 7 ngày, là "rất quan trọng để hạn chế sự lây lan của virus" và trước mắt, chính phủ không có kế hoạch thay đổi thời gian cách ly này./


Theo TTXVN

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục