MSPO 2023 sẽ phá vỡ mọi kỷ lục tham gia trước đó với danh sách các nhà tham gia triển lãm bao gồm 711 công ty đến từ 36 quốc gia.


MSPO 2023 sẽ phá vỡ mọi kỷ lục tham gia trước đó. Ảnh: MSPO

Theo mạng tin chuyên về quốc phòng, an ninh Armyrecognition.com, ngoài nhiều phương tiện bọc thép, pháo và tên lửa, Targi Kielce, thành phố Ba Lan nơi diễn ra Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc (MSPO 2023) từ ngày 5 – 8/9, theo truyền thống sẽ trưng bày một loạt máy bay trực thăng ấn tượng: trực thăng huấn luyện Robinson R-44, trực thăng đa năng AW149, AW109 Trekker, S-70 Black Hawk, trực thăng tấn công AH-64 Apache, trực thăng hạng nhẹ MD-530 và có cả máy bay vận tải CH-47 Chinook.

Triển lãm MSPO 2023 lần thứ 31 ở Kielce đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó. Tính đến cuối tháng 8, không gian triển lãm đã có diện tích 34.000m2, danh sách các nhà tham gia triển lãm bao gồm 711 công ty đến từ 36 quốc gia. Lần đầu tiên, triển lãm MSPO sẽ sử dụng thêm một hội trường rộng 2.800m2.

Đại diện ngành công nghiệp quốc phòng đến từ Australia, Áo, Bỉ, CH Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Israel, Nhật Bản, Canada, Litva, Latvia, Đức, Na Uy, Nam Phi, Slovakia, Mỹ, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Hungary, Anh, Italy, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và Hàn Quốc sẽ tham gia sự kiện.

Hàn Quốc là quốc gia được chú ý tại MSPO năm nay, sau khi Ba Lan quyết định mua một lượng lớn thiết bị quân sự từ quốc gia này. Những trang thiết bị của Hàn Quốc được trưng bày có thể sẽ sớm trở thành một phần trong biên chế vũ khí của quân đội Ba Lan. Cuối tháng 7/2022, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak đã phê duyệt hợp đồng mua 1.000 xe tăng K2 và hơn 600 khẩu pháo K9 từ Hàn Quốc.

Nhân sự kiện này, Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu những thành tựu quan trọng nhất của nước này trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. Công ty Hanwha Defense sẽ giới thiệu bệ phóng tên lửa Chunmoo và một phương tiện không người lái đa năng. Tập đoàn KIA sẽ giới thiệu xe chiến thuật hạng nhẹ KLTV và xe chiến thuật bọc thép ATV chạy bằng hydro.

Triển lãm MSPO 2023 năm nay được tổ chức với khẩu hiệu "Thiết bị mới - thách thức mới - cơ hội mới”. MSPO không chỉ là nơi trình bày toàn diện về thiết bị quân sự mà còn có rất nhiều cuộc thảo luận hợp tác kinh doanh và kí kết hợp đồng giữa các nhà sản xuất từ ​​các châu lục khác nhau và những tổ thức của ngành quốc phòng. 

Thông qua kiện kiện, các bên tham gia sẽ thảo luận về sự phát triển chính sách công nghiệp của EU, vai trò của ngành công nghiệp quốc phòng và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp. Cuộc thảo luận cung cấp một nền tảng cho các nhà lãnh đạo tổ chức và doanh nghiệp đánh giá về sự chuyển đổi quốc phòng của châu Âu trong một môi trường an ninh đang thay đổi.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục