Ngày 21/2, Bộ Công cộng Costa Rica (MPCR) thông báo nước này vừa triệt phá đường dây buôn bán và tàng trữ ma túy quy mô lớn từ Colombia qua Costa Rica để đến Mexico.


Cảnh sát trưng bày số cocain thu giữ tại San Jose, Costa Rica. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Văn phòng Công tố Phòng chống ma túy và các tội phạm liên quan thuộc MPCR cho biết lực lượng cảnh sát đã tiến hành 7 cuộc đột kích, bắt giữ 3 nghi phạm, trong đó có Ureña Mora, 43 tuổi người Costa Rica, được cho là cầm đầu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia này. Lực lượng chức năng hiện đang lấy lời khai của hai nghi phạm còn lại.

Chuyên án mang tên "Escorpión” (Bọ cạp) được triển khai tại thành phố Limón, Sierpe de Osa, Puntarenas và các thị trấn miền Trung Aserrí, Desamparados và Alajuela. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ các tang vật gồm cocaine, một lượng lớn tiền mặt, vũ khí và áo chống đạn cùng phù hiệu giả của cảnh sát tư pháp.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy băng nhóm này có liên quan đến vụ vận chuyển 547 gói cocaine bằng ca nô từ Colombia đến thành phố Puntarenas của nước này vào tháng 11/2023, cũng như dính líu đến vụ vận chuyển 200 kg cocaine giấu trong xe tải bị thu giữ tại một trung tâm mua sắm ở thị trấn Desamparados, tỉnh San Jose, hồi tháng 8/2022.

Theo số liệu thống kê năm ngoái, nhà chức trách Costa Rica đã thu giữ và tiêu hủy ít nhất 21 tấn cocaine, 22,5 tấn cần sa, gần 580.000 viên ma túy tổng hợp, 1.000 liều fentanyl và 370.000 cây cần sa. Lực lượng chức năng nước này đã thực hiện gần 95.200 vụ bắt giữ liên quan đến ma túy và 7.250 vụ liên quan đến vũ khí.

Buôn bán ma túy đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng tại Costa Rica trong những năm gần đây, trong đó 60% số vụ giết người được cho là có liên quan đến hoạt động tội phạm này.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nigeria: 10 người tử vong do sốt xuất huyết Lassa

Ngày 18/2, các quan chức y tế của Nigeria cho biết kể từ đầu năm nay đã có ít nhất 10 người tử vong ở bang Ebonyi, phía Đông Nam nước này do dịch sốt xuất huyết Lassa.

EU lên kế hoạch phạt Apple hơn 530 triệu USD do vi phạm luật cạnh tranh

Tờ The Financial Times ngày 18/2 đưa tin các nhà chức trách của Liên minh châu Âu (EU) đang lên xem xét phạt "gã khổng lồ” công nghệ Apple liên quan tới cáo buộc vi phạm luật cạnh tranh của khối này.

Bế tắc đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Những nỗ lực trung gian quốc tế nhằm đạt được một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã gặp phải trở ngại.

Lở đất ở Philippines: Số người chết tăng lên 92, tiếp tục tìm kiếm người mất tích

Số người tử vong vì lở đất ở miền Nam Philippines đã tăng lên 92 người, khi cuộc tìm kiếm những người mất tích vẫn tiếp tục được triển khai.

Tổng thư ký ASEAN nhấn mạnh cách tiếp cận chung về vấn đề Biển Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 14/2, trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền hãng tin ANI của Ấn Độ, Tổng Thư ký (TTK) Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Tiến sĩ Kao Kim Hourn nhấn mạnh các thành viên của tổ chức khu vực nay có một cách tiếp cận chung về những vấn đề liên quan tới Biển Đông.

Bầu cử Indonesia: Ông Prabowo nhiều khả năng giành chiến thắng ngay tại vòng 1

Kết quả bầu cử không chính thức dựa theo phương pháp kiểm phiếu nhanh cho thấy ứng cử viên Tổng thống Prabowo Subianto nhiều khả năng giành chiến thắng ngay từ vòng 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục