Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas ngày 15/7 đã thừa nhận vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump hôm 13/7 tại bang Pennsylvania là một "thất bại” trong việc đảm bảo an ninh.


Ông Donald Trump được mật vụ Mỹ hộ tống khỏi sân khấu của sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngày 13/7/2024. Ảnh: AP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn Kênh truyền hình CNN, ông Mayorkas nhấn mạnh "một vụ việc như thế không thể xảy ra”, đồng thời cho biết Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc này. Ông Mayorkas cam kết chính quyền sẽ "có câu trả lời chi tiết nhất có thể cho người dân Mỹ”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Mayorkas cũng phủ nhận cáo buộc rằng ông từ chối tăng cường an ninh cho cựu Tổng thống Trump. Quan chức này nêu rõ: "Lời lẽ đó thật là vô căn cứ, vô trách nhiệm và chắc chắn sai sự thật”.

Một nguồn thạo tin cho biết ngôi nhà nơi hung thủ nhắm bắn ông Trump nằm trong kế hoạch cần canh gác. Tuy nhiên, Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) hoàn toàn không rà soát nơi này, mà lại giao trách nhiệm cho lực lượng thực thi công vụ địa phương. Một phát ngôn viên của USSS cho rằng lẽ ra phải có cảnh sát địa phương canh gác khu vực đó.

Cũng trong sáng 15/7, Giám đốc USSS Kimberly Cheatle đã đưa ra tuyên bố đầu tiên kể từ sau vụ mưu sát ông Trump, cam kết sẽ "hợp tác đầy đủ” với các điều tra viên trong "cuộc điều tra độc lập do Tổng thống Biden công bố” và làm việc với các ủy ban của Quốc hội liên quan đến việc giám sát USSS.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hàn Quốc với những thách thức về ''xã hội siêu già''

Số liệu thống kê từ Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết tính đến ngày 10/7/2024, dân số trên 65 tuổi tại Hàn Quốc đạt 10.000.062 người, chiếm 19,51% tổng số dân. Theo đó, dự kiến con số người trên 65 tuổi sẽ vượt quá 20% vào năm 2025 và kỷ nguyên của xã hội siêu già của Hàn Quốc sẽ chính thức bắt đầu.

Xung đột Hamas - Israel: Mỹ và Israel thảo luận về thỏa thuận thả con tin

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết ông đã gặp Đặc phái viên của Mỹ về Trung Đông Brett McGurk trong ngày 11/7 và thảo luận về tiến trình trong việc đạt thỏa thuận thả con tin ở Dải Gaza.

Châu Phi có thể là đối thủ của Trung Quốc trên thị trường đất hiếm toàn cầu

Tám mỏ đất hiếm ở các quốc gia như Tanzania, Angola, Malawi, Nam Phi và Uganda dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2029 và đóng góp 9% nguồn cung toàn cầu.

Ấn Độ thảo luận với Myanmar và Thái Lan về ổn định biên giới

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 11/7, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã có các cuộc họp riêng rẽ với những người đồng cấp Myanmar và Thái Lan, trong đó tập trung vào vấn đề ổn định biên giới và hỗ trợ nhân đạo.

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế

Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế khi đóng góp gần 50% trong tổng số 3,4 triệu đơn xin cấp bằng sáng chế toàn cầu trong năm 2022.

OPEC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 lên 2,9%

Báo cáo tháng 7/2024 của OPEC lưu ý rằng đà tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2024 và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những tháng tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục