Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 27/6 cho biết nước này có đủ thông tin để khẳng định Hezbollah đã thực hiện vụ tấn công bằng rocket vào một ngôi làng ở miền Bắc Israel trong cùng ngày, gây nhiều thương vong cho dân thường.


 

Khói lửa bốc lên trong vụ cháy rừng do trúng rocket được phóng từ miền Nam Liban xuống khu vực biên giới ở miền Bắc Israel, ngày 4/7/2024.

Trước đó ít giờ, một quả rocket phóng từ miền Nam Liban đã rơi trúng đường biên một sân bóng đá của ngôi làng Majdal Shams thuộc khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Theo cập nhật của nhân viên y tế tại hiện trường, vụ tấn công đã gây ra hỏa hoạn lớn, khiến ít nhất 10 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng, hầu hết là trẻ em.

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 27/7 đã quyết định từ Mỹ vềIsrael sớm hơn so với lịch dự kiến là 3,5 giờ đồng hồ sau khi nghe báo cáo về vụ tấn công này. Trả lời báo giới, một thành viên trong đoàn tùy tùng của Thủ tướng Israel tiết lộ chuyến bay sẽ khởi hành từ Washington lúc 7h30 tối giờ địa phương (2h30 sáng giờ Israel).

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng sau vụ tấn công. Ông nhấn mạnh: "Nhà nước Israel sẽ kiên quyết bảo vệ công dân và chủ quyền của mình".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Israel khẳng định vụ tấn công mà nước này quy trách nhiệm cho Hezbollah đã vượt qua "mọi lằn ranh đỏ” và Israel sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực với Hezbollah.

Ngay sau vụ việc, một quan chức cấp cao của Hezbollah là Mohammad Afif đã phủ nhận trách nhiệm của lực lượng này trong vụ tấn công trên.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Mỹ, UAE và Israel họp bí mật về kế hoạch hậu chiến cho Gaza

Các quan chức Mỹ, Israel và UAE đã tổ chức một cuộc họp bí mật tại Abu Dhabi để thảo luận về kế hoạch tương lai cho Gaza sau khi xung đột kết thúc. Kế hoạch hòa bình của UAE cũng đề xuất có sự tham gia của các lực lượng quốc tế và yêu cầu chính quyền Palestine tiến hành cải cách.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, nhân văn trong lòng bạn bè Mỹ Latinh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo chính trực, nỗ lực không mệt mỏi và cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho việc xây dựng và phát triển Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong quan hệ Việt Nam - Mỹ

Với các chính trị gia, quan chức Mỹ gắn bó với Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi dấu ấn đặc biệt trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Paris siết chặt an ninh trước lễ khai mạc Olympic 2024

Lực lượng cảnh sát và quân đội Pháp đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024 vào ngày 26/7 tới.

Vụ lở đất ở Ethiopia: Thương vong tăng mạnh, 229 người tử vong

Theo thông tin cập nhật ngày 23/7, số người thiệt mạng trong vụ lở đất tại huyện Gofa, một khu vực hẻo lánh ở miền Nam Ethiopia đã tăng lên 229 người.

Những nhà hoà giải tiềm năng có thể giải quyết xung đột Israel - Palestine

Làn sóng bạo lực mới trong cuộc xung đột Israel - Palestine nổ ra sau cuộc tấn công của phong trào Hamas vào Israel hôm 7/10/2023 đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất trong biên niên sử chiến tranh ở Trung Đông, ông Murad Sadygzade, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông, Giảng viên thỉnh giảng Đại học HSE (Moskva) bình luận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục