Ngày 9/8, cơ quan nhà nước Trung Quốc phụ trách kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp Cấp độ 4 đối với lũ lụt ở Bắc Kinh cũng như thành phố Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc ở lân cận.


Lực lượng cứu hộ tiếp cận khu vực ngập lụt ở thành phố Leping, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ngày 26/6/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Dự báo trong các ngày 9 - 11/8, mưa lớn sẽ trút xuống một số khu vực của Khu tự trị Nội Mông, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, các khu vực khác ở Đông Bắc và lưu vực Tứ Xuyên.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã kêu gọi các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lớn đẩy mạnh công tác kiểm soát lũ lụt trong giai đoạn này, sơ tán người dân, đảm bảo cung cấp đủ nguồn lực, tạm dừng hoạt động của các cơ sở, dịch vụ...

Cơ quan kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán cũng duy trì ứng phó khẩn cấp Cấp độ 4 đối với lũ lụt ở Nội Mông, Cát Lâm, Hắc Long Giang và Tứ Xuyên. Trong khi đó, Ủy ban Quốc gia về Giảm nhẹ thiên tai duy trì ứng phó khẩn cấp Cấp độ 2 tại tỉnh Hồ Nam do lũ lụt tàn phá.

Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp 4 cấp độ để kiểm soát lũ lụt, trong đó Cấp độ 1 là mức ứng phó khẩn cấp nhất.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Anh đối phó làn sóng biểu tình mới

Sau khoảng 50 cuộc biểu tình bạo loạn đường phố xảy ra trên khắp nước Anh trong bảy ngày vừa qua, cảnh sát nước này đang lên phương án đối phó khoảng 30 cuộc biểu tình cực hữu đã được lên kế hoạch. Thủ tướng Keir Starmer chủ trì cuộc họp thứ hai của Ủy ban khẩn cấp Cobra cùng với các thành viên chủ chốt của Nội các, lãnh đạo quân đội, cảnh sát và quản lý nhà tù để bàn biện pháp ứng phó các cuộc biểu tình bạo loạn đang leo thang.

WHO cảnh báo virus gây dịch bệnh COVID-19 lây lan rộng

Trên 40 vận động viên tham dự Olympic Paris 2024 đã có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19. Đây là dữ liệu mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 6/8, phản ánh sự gia tăng mới về số ca mắc trên toàn cầu.

Trung Quốc ban bố cảnh báo màu đỏ và cam do nguy cơ lũ quét, lở đất

Tối 6/8, Bộ Tài nguyên Nước và Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã ban bố cảnh báo màu đỏ và cam do nguy cơ lũ quét và lở đất ở vùng núi.

ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Phó Tổng thư ký Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Satvinder Singh cho biết ASEAN đang tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030 từ vị trí thứ 5 ở thời điểm hiện tại, với môi trường kinh tế vĩ mô tiến bộ và quan trọng. GDP đã tăng vọt 51% đạt 3.800 tỷ USD vào năm 2023 so với 2.500 tỷ USD vào năm 2015.

Căng thẳng Israel - Iran có thể phá vỡ nền kinh tế toàn cầu như thế nào?

Hôm 5/8, Thị trường Israel và Trung Đông đã trở nên hỗn loạn trước nỗi lo về động thái trả đũa từ Iran và Hezbollah. Giới chuyên gia nhận định nếu cuộc xung đột giữa Tel Aviv và "Trục kháng chiến” leo thang, căng thẳng sẽ lan rộng ra thị trường toàn cầu và ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Mỹ.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel

Do tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục