Do tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.


Người tị nạn Palestine quay trở về thành phố Khan Younis, Dải Gaza ngày 30/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hiện nay, tình hình căng thẳng giữa Israel với Liban và Iran gia tăng và diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản công dân.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Liban, Iran và Israel trong thời điểm này.

Trong trường hợp công dân Việt Nam đang ở Liban, cần sớm sơ tán người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam; Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại; Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận) để phản ứng kịp thời.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Liban): +201 02 613 9869.

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84./.


Theo TTXVN

Các tin khác


35 thiếu nhi và giáo viên kiều bào Hàn Quốc về thăm Việt Nam

Theo thông tin từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, từ ngày 4 - 9/8/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình "Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam 2024”.

Lối thoát nào cho thị trường bất động sản Trung Quốc?

Tại Trung Quốc, thị trường bất động sản tồn tại một nghịch lý là tồn kho lớn, trong khi nhu cầu đối với nhà ở giá rẻ lại không hề nhỏ.

Nga thông qua luật đồng bộ hoá nghĩa vụ quân sự và nhập quốc tịch

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 31/7, trong lần đọc thứ ba (cuối cùng), Duma quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua luật về điều kiện bắt buộc khi nhận quốc tịch LB Nga – đó là đăng ký nghĩa vụ quân sự. Luật có hiệu lực kể từ ngày công bố chính thức.

Ông Pezeshkian tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Iran

Ngày 30/7, ông Masoud Pezeshkian đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 9 của nước cộng hòa Hồi giáo Iran.

Bầu cử Mỹ 2024: Danh sách ứng cử viên liên danh tranh cử cùng bà Kamala Harris thu hẹp

Ngày 29/7, Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper và Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer đã rút khỏi cuộc đua trở thành ứng cử viên liên danh tranh cử cùng bà Kamala Harris - người dự kiến sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Bất đồng Nga - Mỹ tại Liên hợp quốc

Trong nhiệm kỳ luân phiên Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) tháng này, Nga không ngừng đối đầu với Mỹ và đồng minh phương Tây, thể hiện qua các cuộc tranh cãi căng thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục