Bộ trưởng Y tế lâm thời Bangladesh ngày 29/8 cho biết bạo lực nổ ra trong các cuộc biểu tình hồi tháng trước ở nước này đã khiến trên 1.000 người thiệt mạng, biến đây thành giai đoạn đẫm máu nhất trong lịch sử của đất nước Nam Á kể từ khi giành độc lập năm 1971.


Biểu tình tại Bangladesh ngày 4/8/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Bạo lực nổ ra trong các cuộc biểu tình phản đối hạn ngạch việc làm trong khu vực công, sau đó leo thang thành căng thẳng chính trị. Thủ tướng Sheikh Hasina đã phải từ chức và rời khỏi đất nước sang Ấn Độ vào ngày 5/8 ngay trước khi dinh thự của bà bị hàng trăm người biểu tình tấn công.

Biểu tình bạo lực kéo dài từ tháng 7 tới đầu tháng 8 ở Bangladesh cũng khiến chính quyền phải ban bố lệnh giới nghiêm, áp đặt thiết quân luật, đóng cửa trường học trên cả nước..., gây ảnh hưởng nặng nề tới xã hội. Hiện Chính phủ lâm thời Bangladesh cho ông Muhammad Yunus - người được trao giải Nobel Hòa bình năm 2006 - điều hành.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Tổng thống Zelensky tuyên bố ủng hộ Ấn Độ tổ chức hội nghị hoà bình Ukraine lần hai

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tiết lộ nước này đang tiến hành các cuộc đàm phán liên quan đến hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai với các bên trung gian như Saudi Arabia, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ.

Ông Trump chật vật trong cuộc chiến trở thành tâm điểm truyền thông với bà Harris

Các bài phát biểu của ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump về chính sách đối ngoại, chính sách thuế tại các sự kiện vận động trong tuần này dường như không nhận được nhiều sự chú ý của giới truyền thông khi tất cả mọi sự chú ý dồn vào việc bà Kamala Harris chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ.

Hậu quả của việc xung đột kéo dài với nền kinh tế Israel

Israel đang đối mặt với những lựa chọn chiến lược khó khăn khi xung đột tiếp diễn ở Dải Gaza và nguy cơ mở rộng giao tranh với Iran cùng các lực lượng dân quân thân Tehran trong khu vực. Tương lai của cuộc chiến không chỉ là vấn đề quân sự, mà còn gắn liền với các thách thức kinh tế lớn.

WTO đón thành viên thứ 165

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, sau 17 năm đàm phán với các thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Comoros đã gia nhập tổ chức này.

Dự báo nhiệt độ cao tại Nhật Bản sẽ tiếp tục đến hết tháng 10

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo nhiệt độ cao sẽ kéo dài sau mùa Hè cho đến cuối tháng 10, tạo nên một mùa Thu đặc biệt ấm áp tại đất nước "Mặt Trời mọc".

HĐBA LHQ kêu gọi tìm lối thoát cho căng thẳng Trung Đông

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) chiều 22/8 (theo giờ New York) đã nhóm họp phiên thường kỳ để lắng nghe các báo cáo cập nhật về tình hình Trung Đông - khu vực đang chìm sâu vào căng thẳng trong bối cảnh cuộc xung đột ở Dải Gaza bước sang tháng thứ 11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục