Ngày 15/9, Chính phủ Philippines thông báo bão Bebinca đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 2 người mất tích tại nước này.


Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Yagi tại tỉnh Rizal, Philippines, ngày 2/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia (NDRRMC) cho biết có 4 người thiệt mạng tại Bangsamoro ở khu tự trị Hồi giáo Mindanao và 2 người thiệt mạng trên bán đảo Zamboanga, miền Nam Philippines. Trong khi đó, một người mất tích ở bán đảo Zamboanga và một người mất tích tại khu vực Tây Visayas, miền Trung Philippines.

Cũng theo NDRRMC, Bebinca - cơn bão thứ 6 đổ bộ vào Philippines trong năm nay - đã ảnh hưởng đến hơn 200.000 người ở gần 300 ngôi làng. Gần 14.000 người dân phải sơ tán tới các cơ sở tạm trú của chính phủ. Ngoài ra, bão cũng gây nhiều thiệt hại cho cơ sở hạ tầng của nước này. 

Đến chiều 14/9, bão Bebinca đã di chuyển ra khỏi Philippines nhưng tiếp tục có mưa to do gió mùa Tây Nam tăng cường.

Trung bình mỗi năm có 20 cơn bão đổ bộ vào Philippines gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng. Bên cạnh đó cũng có nhiều thiên tai cực đoan khác dẫn đến thương vong nặng nề và tàn phá mùa màng, tài sản.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Lũ lụt nghiêm trọng tại Nigeria, nhiều người thiệt mạng và phải sơ tán

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 11/9, Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết lũ lụt nghiêm trọng đã nhấn chìm thành phố Maiduguri, Đông Bắc nước này, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 400.000 người phải di dời. NEMA quan ngại con số thiệt hại sẽ còn tăng lên.

Sập một phần cầu Carola ở thành phố Dresden (Đức)

Sáng 11/9 (theo giờ Việt Nam), một phần cầu Carola ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức, đã bất ngờ đổ sập.

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo ở Gaza

Ngày 10/9, Cơ quan Phòng vệ Dân sự tại Dải Gaza cho biết, ít nhất 40 người Palestine thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi Israel không kích khu vực Al-Mawasi ở thành phố Khan Younis, phía Nam vùng lãnh thổ này, nơi mà Israel trước đó chỉ định là vùng an toàn nhân đạo và là nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine di tản.

Cuba chia buồn với Việt Nam về thiệt hại do bão số 3 gây ra

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã gửi lời chia buồn chân thành nhất tới Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và người dân về những thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Ấn Độ chỉ đạo các địa phương phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn thông báo ngày 9/9 của Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Apurva Chandra trong đó chỉ đạo các bang và vùng lãnh thổ liên bang về những hành động phòng ngừa, các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh đậu mùa khỉ (mpox).

Ông Trump và bà Harris chạy đua giành cử tri da màu ở bang Georgia

Tại bang Georgia, trong các nhà thờ, hội chợ, trên các bậc cửa, phương tiện truyền thông xã hội và trên sóng phát thanh, cả 2 chiến dịch đều nỗ lực thu hút cử tri da màu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục