Hai người, trong đó có vận động viên trượt băng từng giành huy chương vàng Olympic mùa đông Peggy Fleming, đã bị thương hôm 14-2 khi đoàn xe hộ tống của phó tổng thống Mỹ Joe Biden dính vào một vụ tai nạn ở Olympic Vancouver (Canada).

               
          Phó tổng thống Mỹ Joe Biden có mặt tại trận đấu hockey
        giữa đội nữ Mỹ và Trung Quốc ngay sau tai nạn (Ảnh: Reuters)

Tai nạn xảy ra khi ba chiếc xe cuối trong đoàn hộ tống đâm vào nhau. Theo cảnh sát Canada, hiện nguyên nhân vẫn chưa được khẳng định nhưng có thể do đường trơn trượt. 

Có hai nữ vận động viên người Mỹ bị thương vì vụ tai nạn. Một là Peggy Fleming, người từng đoạt huy chương vàng ở Olympic mùa đông năm 1968. Người kia là Vonetta Flowers, thành viên của đội trượt băng nữ đã đoạt huy chương vàng năm 2002. Nhà Trắng cho biết cả hai đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra và được xuất viện nhanh chóng.

Phát ngôn viên của ông Biden ngay lập tức lên tiếng khẳng định chiếc limousine chở phó tổng thống Biden không liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn. “Phó tổng thống không dính đến vụ tai nạn. Tất cả những thành viên trong đảng của ông cũng thế”, phát ngôn viên Jay Carney nhấn mạnh.

Cả ông Biden lẫn hai nữ vận động viên Fleming và Flowers đều là thành viên trong đoàn tham dự Olympic Vancouver của Mỹ.

 

                                   Theo NLĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tổng thống Mỹ Obama chúc mừng năm Canh Dần

Người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama đã gửi thông điệp chúc mừng tới những ai đón năm mới âm lịch - năm Canh Dần, rơi vào ngày 14/2.

24 giờ ôm 7.777 cái

7.777 cái ôm trong vòng 24 giờ đã giúp ông Jeff Ondash (Mỹ) lập được kỉ lục thế giới mới về… ôm ấp, phá vỡ kỷ lục 5.000 cái ôm/24 giờ do ông Siobhan O'Connor (Dublin, Ireland) lập vào năm ngoái.

Mỹ thử thành công vũ khí laze chặn diệt tên lửa đang bay

Hôm 12 vừa qua Cục Phòng ngự Tên lửa (MDA, Missile Defence Agency) ra tuyên bố cho biết quân đội Mỹ đã thử thành công dùng một thiết bị thí nghiệm vũ khí laze chở trên máy bay (ALTB, Airborne Laser Testbed) bắn hạ một tên lửa đường đạn dùng nhiên liệu lỏng đang bay.

Hội nghị thượng đỉnh EU: Không có khoản tài chính giải cứu Hy Lạp

Ngày 11-2, kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels (Bỉ) với trọng tâm bàn về cuộc khủng hoảng nợ công đang có nguy cơ xảy ra ở châu Âu, các nhà lãnh đạo EU đã đạt được thỏa thuận giải cứu Hy Lạp, nước đang phải đối mặt với mức thâm hụt ngân sách khổng lồ lên tới 12,7% GDP, vượt xa so với giới hạn 3% của các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Dồn dập hoạt động ngoại giao về vấn đề Triều Tiên

Ngày 11-2, cả Hàn Quốc và Nhật Bản cùng lên tiếng thúc giục CHDCND Triều Tiên nhanh chóng trở lại bàn đàm phán 6 bên nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân của nước này, trong khi đặc phái viên của LHQ B. Lynn Pascoe cũng đang có mặt tại Bình Nhưỡng với mục đích tương tự.

Nga tăng cường quan hệ các nước Mỹ Latinh

Ngày 11-2, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã đến Cuba, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 4 nước Mỹ Latinh của ông. Dừng chân ở La Habana trong 3 ngày với mục đích tăng cường quan hệ thương mại giữa hai bên, Bộ trưởng Sergei Larov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Bruno Rodriguez Parrilla và một số lãnh đạo cấp cao của Cuba.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục