Hàng chục nghìn người ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, tối 20/2 đã đổ xuống phố và không dám về nhà cho đến tận sáng hôm qua, sau khi tin đồn có động đất lan rộng khắp khu vực giàu than đá vừa xảy ra động đất mạnh 4,8 độ richter này.

Mọi người chạy xuống phố sau một trận động đất nhỏ

Các đường phố chính, các công viên và quảng trường ở các thành phố như Jinzhong, Luliang, Changzhi, Yangquan và Taiyuan nêm chặt người cùng xe ô tô. Ở những khu vực nông thôn, nhiều người đã sơ tán cả tài sản riêng và dựng lều nghỉ tạm ngoài trời.

Đến sáng hôm qua, Cơ quan Địa chấn tỉnh Sơn Tây đã phải ra thông báo khẩn cấp, yêu cầu người dân bình tĩnh và không tin vào lời đồn động đất.

“Theo quy định dự báo động đất, chỉ có chính quyền cấp tỉnh mới có thể đưa ra những thông tin dự báo về động đất. Các tổ chức và cá nhân khác không có thẩm quyền đưa ra những thông tin về vấn đề này”, tuyên bố nói.

Cơ quan trên đã dùng truyền hình, phát thanh, Internet để ra tuyên bố ổn định tình hình, trong khi cảnh sát đã bắt tay vào điều tra nguồn dẫn đến những đồn đoán này.

Hôm 24/1, một trận động đất 4,8 độ richter đã xảy ra ở thành phố Yuncheng của Sơn Tây.

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường do Iran tự chế tạo trong lễ hạ thủy.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

TT Mỹ Obama gặp Dalai Lama

Trung Quốc cảnh báo cuộc gặp có thể khiến quan hệ hai nước xấu hơn

Đánh bom tại Pakistan, hơn 70 người thương vong

Ít nhất 29 người chết, 50 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ngày 18-2 tại khu vực biên giới Pakistan và Afghanistan. Vụ tấn công còn phá hủy một thánh đường Hồi giáo và nhiều cửa hàng xung quanh.

Niger: Lãnh đạo đảo chính tuyên bố giải tán các thể chế nhà nước

Một cuộc đảo chính đã diễn ra ở Niger và Tổng thống đã bị các binh sỹ bắt giữ sau một cuộc đọ súng ở thủ đô Niamey, tuyên bố của những người thực hiện vụ đảo chính cho biết.

Máy bay lao vào tòa nhà ở Mỹ

Một kỹ sư phần mềm Mỹ hôm qua đã lái máy bay cá nhân lao vào tòa nhà có gần 200 nhân viên Sở thuế vụ đang làm việc.

Thế giới đối phó với vấn đề thiếu nước

- LHQ cảnh báo, thế giới đang đứng trước nguy cơ khan hiếm nghiêm trọng nước do bùng nổ dân số, các thành phố mở rộng, quá trình công nghiệp hóa và sự biến đổi khí hậu. Giải quyết những khó khăn về nước mà thế giới đang đối mặt là vấn đề nóng hổi và cấp bách.

HÐBA LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử ở I-rắc

Theo Tân Hoa xã, một tuyên bố của Ðại sứ Pháp tại LHQ G.A-rốt, người giữ cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an (HÐBA) tháng 2, cho biết, cùng với việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử QH ở I-rắc dự kiến tổ chức vào ngày 7-3 tới, HÐBA LHQ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức một cuộc bầu cử "minh bạch, đúng pháp luật" nhằm tiến tới hòa giải và hòa hợp dân tộc ở I-rắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục