Không lực Israel vừa “trình làng” một hạm đội máy bay không người lái có thể bay liên tục gần một ngày và vươn xa tới tận Vịnh Persia, có nghĩa là Iran có thể nằm trong “tầm ngắm” của máy bay.

 

 

Một loại máy bay không người lái của Israel.
 

Các máy bay không người lái Eitan có sải cánh 26m, có kích cỡ bằng chiếc máy bay chở khách Boeing 737. Chúng có thể đạt được độ cao 12.000m và bay hơn 20 giờ liên tục.

 

AP dẫn nguồn các quan chức quân sự Israel cho hay những chiếc máy bay này có nhiệm vụ do thám và làm nhiễu sóng liên lạc của đối phương.

 

Israel, cùng với Mỹ và các nước phương Tây khác, cho rằng Iran đang cố gắng phát triển vũ khí hạt nhân và liên tục ám chỉ sẽ tấn công Iran nếu các nỗ lực ngoại giao hạt nhân thất bại.

 

Tại lễ “trình làng” hạm đội máy bay mới ở một căn cứ không quân thuộc miền trung Israel, tư lệnh không lực Israel Ido Nehushtan cho hay loại máy bay không người lái mới có khả năng tiến hành những sứ mệnh mới, khác với những sứ mệnh thông thường trước kia.

 

Tuy nhiên giới chức Israel từ chối cho biết hạm đội mới này gồm bao nhiêu chiếc.

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường do Iran tự chế tạo trong lễ hạ thủy.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Nội các Hà Lan sụp đổ

Công Đảng Hà Lan không đồng ý việc tăng thêm thời gian triển khai quân ở AfghanistanThủ tướng Hà Lan Jan Peter Balkenende thông báo hôm 20-2 rằng Công Đảng đã rút khỏi liên minh cầm quyền do không đồng ý việc gia hạn thêm thời gian phục vụ của quân đội Hà Lan tại Afghanistan theo yêu cầu của NATO.

TT Mỹ Obama gặp Dalai Lama

Trung Quốc cảnh báo cuộc gặp có thể khiến quan hệ hai nước xấu hơn

Đánh bom tại Pakistan, hơn 70 người thương vong

Ít nhất 29 người chết, 50 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết ngày 18-2 tại khu vực biên giới Pakistan và Afghanistan. Vụ tấn công còn phá hủy một thánh đường Hồi giáo và nhiều cửa hàng xung quanh.

Niger: Lãnh đạo đảo chính tuyên bố giải tán các thể chế nhà nước

Một cuộc đảo chính đã diễn ra ở Niger và Tổng thống đã bị các binh sỹ bắt giữ sau một cuộc đọ súng ở thủ đô Niamey, tuyên bố của những người thực hiện vụ đảo chính cho biết.

Máy bay lao vào tòa nhà ở Mỹ

Một kỹ sư phần mềm Mỹ hôm qua đã lái máy bay cá nhân lao vào tòa nhà có gần 200 nhân viên Sở thuế vụ đang làm việc.

Thế giới đối phó với vấn đề thiếu nước

- LHQ cảnh báo, thế giới đang đứng trước nguy cơ khan hiếm nghiêm trọng nước do bùng nổ dân số, các thành phố mở rộng, quá trình công nghiệp hóa và sự biến đổi khí hậu. Giải quyết những khó khăn về nước mà thế giới đang đối mặt là vấn đề nóng hổi và cấp bách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục