Theo hãng tin Reuters, có 5 nhân viên của phái bộ Liên Hiệp Quốc thiệt mạng

 

Một chiếc xe bồn chở dầu bị lật, phát nổ và cháy lan ra nhà dân tại một ngôi làng thuộc tỉnh Nam Kivu ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo trong đêm 2-7 khiến hơn 200 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

 
Đài BBC dẫn lời người phát ngôn chính quyền địa phương Vincent Kabanga cho biết chiếc xa bồn chạy từ Tanzania và bốc cháy tại làng Sange, cách thị trấn Bukavu của tỉnh Nam Kivu 70 km và gần biên giới với Burundi. Nguồn tin từ bộ phận an ninh của phái bộ Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Congo (MONUC) nói rằng có 223 người chết và 110 người bị thương.
 
Số tử vong có thể tăng thêm do nhiều người bị thương nặng cũng như công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn còn tiếp tục. Trong khi đó, hãng tin AP dẫn nguồn tin của Hội Chữ thập đỏ quốc tế ở địa phương cho biết có ít nhất 204 người thiệt mạng. Hãng tin Reuters dẫn lời tỉnh trưởng Nam Kivu Marcellin Cisambo cũng khẳng định có hơn 200 người chết và hơn 100 người bị thương.
 
 
Bản đồ xác định thị trấn Bukavu, nơi chiếc xe bồn bị lật và phát nổ khiến hơn 200 người chết. Ảnh: AFP


Ông Cisambo nói: “Một số người thiệt mạng do đến lấy cắp dầu tràn nhưng phần lớn nạn nhân đang ở trong nhà và xem bóng đá (World Cup) trên truyền hình”. Hàng chục ngôi nhà lân cận, trong đó có nhiều nhà được xây bằng đất và rơm, bị chìm trong lửa.
 
Theo hãng tin Reuters, có 5 người thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ thiệt mạng do xe bị nổ trong lúc họ ngăn cản người dân kéo nhau đến lấy dầu gần chiếc xe bị lật. Tuy nhiên, AP dẫn lời người phát ngôn  MONUC Madnodje Mounoubai nói rằng tai nạn đang được điều tra và không có binh lính của LHQ thiệt mạng hay bị thương trong vụ này.
 
MONUC đã cử 3 máy bay trực thăng đến hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu. Một sĩ quan cảnh sát địa phương nói rằng chiếc xe bồn đã chạy quá tốc độ. Ông này cho biết chưa thể khẳng định mức thương vong chính xác nhưng có nhiều nạn nhân là trẻ em do các em vây quanh chiếc xe để lấy dầu.
 
 
                                                                                       Theo NLĐ

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục