132 người chết và 400 người bị thương do lũ và lở đất tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát

 

Chính quyền Pakistan đã ban hành lệnh báo động đỏ hôm 7-8 sau khi mưa lớn gây thảm họa lũ lụt đã sang tuần thứ nhì ở cả miền Bắc và miền Nam khiến ít nhất 1.600 người chết và 15 triệu người bị ảnh hưởng.

 
Theo hãng tin AFP, chính quyền cảnh báo một trận đại hồng thủy có thể xảy ra tại tỉnh Sindh ở miền Nam, nơi đã có 3 triệu người bị ảnh hưởng của cơn lũ và 1 triệu người đã sơ tán. Mưa tiếp tục đổ xuống tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở miền Tây Bắc, nơi các chiến dịch cứu trợ đang được khẩn trương thực hiện.
 
Đài BBC dẫn lời quan chức Pakistan cho biết có 650.000 ngôi nhà bị tàn phá, 557.000 ha hoa màu bị ngập lụt và hơn 10.000 con bò đã chết. Bộ trưởng Thủy lợi Jam Saifullah Dharejo cho biết nhiều người cố ở lại nhà của họ đã bị buộc phải sơ tán do tình hình quá nguy hiểm. Xuất hiện trên truyền hình tối 6-8, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani cho rằng đây là thảm họa lũ lụt tồi tệ nhất từ 63 năm qua và kêu gọi quốc tế giúp đỡ khẩn cấp.
 
 
Trẻ em ngồi trên ngôi nhà đã bị đổ nát tại tỉnh Khyber – Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, Tổng thống Asif  Ali Zardari đã bác bỏ những lời chỉ trích về việc ông đã không rút ngắn chuyến công du nước ngoài để đối phó với thiên tai trong nước. Theo Đài BBC, ông Zardari nói rằng nội các đang chỉ đạo nỗ lực cứu trợ và ông vẫn cập nhật được tình hình. Ông cho biết đã giao trách nhiệm cho Thủ tướng Gilani và ông Gilani đang làm tốt công việc này.
 
. Bên cạnh Pakistan, hãng tin AP cho biết tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, đã có 132 người chết và 400 người bị thương do lũ và lở đất. Thiệt hại nặng nhất là dân cư tại thị trấn Leh của vùng Ladakh thuộc bang Jammu-Kashmir, Đông Bắc Ấn Độ. Đây là nơi hoang vắng nhưng ở gần dãy núi Hymalaya và vào mùa hè nên hiện có khoảng 2.000 du khách nước ngoài. Cảnh sát cho biết đã cứu sống 150 người, trong đó có 100 du khách - chủ yếu là người châu Âu.
 
Một du khách người Úc tên Ian Minns khen ngợi nỗ lực đoàn kết cứu nạn, gồm cảnh sát, binh lính, dân thường, các nhà sư và có cả du khách tham gia.
 
 
                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục