Hiện trường vụ đánh bom

Hiện trường vụ đánh bom

Theo Ria-Novosti, vào hồi 11 giờ 22 phút giờ Moscow ngày 9-9 đã xảy ra một vụ đánh bom xe hơi tại một khu chợ của Vladikavkaz, thủ phủ của Cộng hòa Bắc Ossetia thuộc Nga làm ít nhất 16 người chết và 98 người bị thương.

 

Các quan chức điều tra Bắc Ossetia cho biết đây là hành động khủng bố. Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ra cảnh báo cho biết sẽ có thêm nhiều vụ đánh bom khác và cho biết sẽ cùng phối hợp với các cơ quan liên quan ngăn chặn khả năng này.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã thúc giục các bộ trưởng ngay lập tức làm hết sức mình để cứu người bị thương và điều tra vụ việc. Ông đã cử đặc sứ về khu vực Bắc Kavkaz, ông Alexander Khloponin tới ngay Vladikavkaz.

Vladikavkaz từng xảy ra 2 vụ tấn công khủng bố. Vào tháng 3-1999, một vụ nổ làm ít nhất 50 người chết và 300 người bị thương. Vào tháng 11-2008, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung một chiếc xe buýt làm 12 người chết, 40 người bị thương.

* Tờ Bangkok Post ngày 9-9 đưa tin, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 3 quả bom chưa phát nổ ở thủ đô Bangkok và các vùng ngoại ô.

Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia, Thiếu tướng Prawut Thavornsiri, quả bom đầu tiên được tìm thấy sáng 8-9 dưới một cây cầu dành cho người đi bộ bên ngoài một trường học ở trung tâm thủ đô Bangkok. Hai quả bom còn lại, mỗi quả nặng 5kg được tìm thấy đêm 8-9 tại một trung tâm mua sắm và nơi đậu xe của nhân viên Bộ Y tế công cộng thuộc tỉnh Nonthaburi.

Chính quyền Thái Lan cũng cho biết, 5 vụ nổ lựu đạn xảy ra trong nhiều tuần qua tại thủ đô Bangkok đã khiến 1 người chết, 13 người bị thương.

Hiện thủ đô Bangkok vẫn trong tình trạng an ninh báo động kể từ khi bạo loạn nổ ra vào tháng 4 vừa qua khiến 91 người chết, khoảng 1.900 người bị thương. 

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục