Ngày 17/11 tại Berlin, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Đức Thomas de Maiziere ra tuyên bố cảnh báo nguy cơ bọn cực đoan Hồi giáo có thể tấn công khủng bố ở Đức vào cuối tháng 11 này.

 

Vì vậy, cảnh sát sẽ tăng cường các biện pháp an ninh trước hết ở các sân bay và nhà ga. Các biện pháp này sẽ được thực hiện trên toàn nước Đức. Tuy nhiên, ông cho rằng mặc dù "có lý do để lo ngại, nhưng không có lý do để hoảng loạn."

Theo nhật báo "Tấm gương hàng ngày," các nhà chức trách Đức đã nhận được thông tin từ phía Mỹ cho biết có hai tới bốn tên khủng bố của al-Qaeda đang trên đường để tiến hành tấn công khủng bố ở Đức và Anh. Báo này dẫn lời giới an ninh cho biết phía Mỹ cho rằng những tên khủng bố có thể tới Đức vào ngày 22/11 tới.

Điều đáng lo ngại là những tên khủng bố có thể tấn công những chợ Noel hoặc những mục tiêu tương tự, nơi có nhiều người tụ tập. Họ cho rằng kẻ chủ mưu trong kế hoạch tấn công này là Mohammed Ilyas Kashmiri, một trong những nhân vật cầm đầu của al-Qaeda xuất thân từ Pakistan.

Bộ trưởng Thomas de Maiziere kêu gọi nhân dân hãy cảnh giác và báo cho cảnh sát những chiếc túi vô chủ hoặc những thái độ nghi vấn.

Ông không loại trừ khả năng trong trường hợp cá biệt có thể kiểm tra người ở biên giới các nước Schengen./

 

                                                                             Theo TTXVN

Các tin khác


EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Cảnh sát Philippines giải cứu hàng trăm người tại trung tâm lừa đảo trực tuyến

Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục