Khủng bố vẫn là mối đe dọa và ám ảnh trên thế giới.

Khủng bố vẫn là mối đe dọa và ám ảnh trên thế giới.

Đây là lời khẳng định của Chủ tịch Ủy ban giám sát việc thực hiện Nghị quyết chống khủng bố (số 1373-2001), Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên hợp quốc (LHQ) Ertugrul Apakan trong cuộc họp hôm 15/11.

 

Đại sứ Ertugrul Apakan nhấn mạnh: "Thế giới cần phải cảnh giác và kiên quyết hơn nữa trong việc chống chủ nghĩa khủng bố. Đây phải là vấn đề ưu tiên đối với cộng đồng quốc tế". Trong khi đó, Hội đồng Bảo an LHQ thống nhất quan điểm rằng, các hoạt động khủng bố vẫn đang diễn ra trên toàn cầu và tất cả các nước thành viên LHQ cần phải cùng cam kết phối hợp đấu tranh để đối phó với các mối đe dọa khủng bố.

Đại sứ Ertugrul Apakan cho biết, ủy ban của ông đang xem xét các biện pháp để chống khủng bố hoạt động hiệu quả và tôn trọng quyền con người, quyền tự do cơ bản và trật tự pháp luật. Ủy ban cũng sẽ tiếp tục nhắc nhở các quốc gia về các biện pháp chống khủng bố phải tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là luật nhân quyền, tị nạn và nhân đạo quốc tế. Được biết, Nghị quyết 1373 được Hội đồng Bảo an LHQ nhất trí thông qua sau vụ tấn công khủng bố 11/9/2001. 

Trong khuôn khổ cuộc họp lần này, do sự gia tăng ngày càng nhanh của các hoạt động chống phá chính quyền các nước và hoạt động khủng bố trên toàn thế giới, nhóm 3 nước gồm Nga, Trung Quốc và Ấn Độ đã kêu gọi các thành viên của LHQ thông qua một loạt hiệp định bổ sung cho Nghị quyết chống khủng bố 1373 cùng các nghị quyết khác như Nghị quyết 1267, Nghị quyết 1540 và Nghị quyết 1624…

Quan điểm của các nước này là không để cho các hoạt động khủng bố có cơ hội nảy sinh ở bất kỳ đâu trên thế giới. Để đạt được điều này, cần phải có sự phối hợp toàn diện, quốc tế về chống khủng bố trong đó LHQ đóng vai trò trung tâm. Việc truy tìm, truy lùng khủng bố của một nước phải trở thành nhiệm vụ chung trên toàn thế giới và các hành động ủng hộ khủng bố cần bị lên án.

Đại diện phía Trung Quốc còn đề xuất việc tăng cường trao đổi thông tin, sử dụng công nghệ, kỹ thuật cao trong việc theo dõi và truy tìm các thành viên khủng bố, ngăn chặn các nguồn tài chính ủng hộ những tổ chức khủng bố…

 

                                                          Theo CAND

Các tin khác


EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Cảnh sát Philippines giải cứu hàng trăm người tại trung tâm lừa đảo trực tuyến

Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục