Chỉ duy nhất 1 người sống sót trong số 33 người trên khoang sau khi chiếc máy bay chở nhân viên LHQ rơi ở Congo hôm qua.

d
Hai thành phố Kisangani và Kinshasa ở Congo.

Người đứng đầu lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ, ông Alain Le Roy cho phóng viên báo giới hay, hiện chưa có thông tin cụ thể về người duy nhất còn sống, chỉ biết rằng người này đã được đưa tới bệnh viện sau vụ tai nạn ở thành phố Kinshasa, Congo.

Theo ông Le Roy, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng, gió lớn có thể là lý do khiến máy bay không thể hạ cánh. Máy bay bị rơi và vỡ trước khi đáp xuống đường băng ở sân bay Kinshasa.

Văn phòng Lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ tại New York cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay chở khách nhỏ CRJ-100, trên khoang chủ yếu là nhân viên LHQ, trong đó có cả lực lượng gìn giữ hoà bình. Ông Le Roy xác nhận có 4 thành viên phi hành đoàn và 29 hành khách, trong đó bao gồm một số nhân viên của các tổ chức phi chính phủ.

Một quan chức cao cấp giấu tên của Congo cho hay, chiếc máy bay xấu số đang thực hiện hành trình từ thành phố Kisangani tới Kinshasa.

Hội đồng Bảo an LHQ hôm qua đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng. Đại sứ Mỹ tại LHQ Susan Rice ra một tuyên bố riêng cho biết "sự mất mát này là một thảm kịch đối với LHQ".

Phái đoàn LHQ tại Congo (MONUSCO) có hơn 19 nghìn binh sĩ thực hiện sứ mệnh gìn giữ hoà bình, chịu trách nhiệm bảo vệ dân thường tại quốc gia Trung Phi bị tàn phá trong các vụ bạo lực của vô số các nhóm phiến quân và dân quân. Theo tính toán, từ năm 1998 tới 2003 đã có khoảng 5 triệu người thiệt mạng trong cái gọi là "chiến tranh thế giới ở Châu Phi" tại đất nước này.

Hiện có rất ít tuyến đường đi qua Congo sau nhiều thập kỷ chiến tranh và tham nhũng, buộc người dân của đất nước nghèo khó phải dựa vào phương tiện giao thông là những chiếc máy bay và tàu thuyền tồi tàn.

Congo là một trong những nước có nhiều kỷ lục nhất thế giới về tai nạn hàng không. Quy định an toàn của đất nước Trung Phi này nổi tiếng là lỏng lẻo.

Một số hình ảnh của vụ tai nạn:

e
 
d
 
d
 
d
 
 
                                                                         Theo Báo Laodong
 

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục