Người dân chuẩn bị chôn cất các thành viên trong một gia đình chết vì đạn pháo tại thành phố Misrata ở phía tây Liyba hôm 25/4.

Người dân chuẩn bị chôn cất các thành viên trong một gia đình chết vì đạn pháo tại thành phố Misrata ở phía tây Liyba hôm 25/4.

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi hôm qua thông báo không quân nước này sẽ tham gia các cuộc ném bom chiến lược của NATO vào các mục tiêu quân sự của chính quyền đại tá Moammar Gadhafi.

Ông Berlusconi đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama để thông báo rằng “Italy quyết định trả lời một cách tích cực lời kêu gọi của NATO” về việc tham gia các chiến dịch không kích tại Libya, BBC đưa tin. Thủ tướng Italy khẳng định với quyết định mới, Roma vẫn hành động trong khuôn khổ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

AP dẫn lời của Văn phòng Thủ tướng Italy cho biết, nội các của ông Berlusconi quyết định gia tăng mức độ can dự quân sự tại Libya để nâng cao khả năng bảo vệ dân thường. Thủ tướng Berlusconi sẽ thảo luận quyết định của Italy với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tại Roma hôm nay.

Chính phủ Italy từng tuyên bố họ sẽ không tham gia các cuộc không kích tại Libya. Hiện tại các máy bay và tàu chiến của Italy chỉ tham gia các hoạt động khác như tiếp nhiên liệu, tuần tra.

Phe đối lập tại Libya liên tục phàn nàn rằng các cuộc không kích của liên quân không đủ mạnh để giúp họ giành thế áp đảo lực lượng trung thành với đại tá Gadhafi. Vì thế, trong suốt nhiều tuần qua Anh kêu gọi các nước thành viên của NATO nâng mức độ can thiệp quân sự vào Libya, như điều động máy bay tham gia các cuộc không kích.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định rằng, do các nước phương Tây đứng về phía phe đối lập tại Libya, nhiều nhóm đối lập tại Trung Đông sẽ kỳ vọng rằng trong tương lai các nước ngoài sẽ giúp họ lật đổ chính phủ. Theo ông, đó là điều nguy hiểm.

“Thật không may, tâm lý trông chờ các thế lực nước ngoài có thể lan rộng tại nhiều nước Trung Đông. Những người biểu tình nghĩ rằng họ chỉ cần làm cho tình hình trong nước trở lên trầm trọng và sau đó cộng đồng quốc tế sẽ giúp họ”, ông nói.

                                                                    Theo Vnexpress

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Hàng loạt trận động đất mạnh rung chuyển đảo của Indonesia

Sớm nay, hàng loạt trận động đất mạnh đã làm rung chuyển đảo Sulawesi của Indonesia, làm hư hại nhà cửa và khiến dân chúng hoảng loạn. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về thương vong.

Chặn đứng vụ không tặc trên máy bay Italia

Phi hành đoàn trên một chuyến bay của hãng hàng không Alitalia bay từ Paris đi Rome đã không chế một hành khách sau khi người đàn ông này rút ra một con dao và yêu cầu cho máy bay chuyển hướng đi Libya.

Công ty Mỹ đối xử bất công với lao động châu Á

Ủy ban Cơ hội làm việc bình đẳng (EEOC) - một cơ quan liên bang của Mỹ - vừa nộp đơn kiện Công ty Môi giới lao động Beverly Hills lên Tòa án liên bang về tội buôn người sau khi phát hiện hàng trăm lao động châu Á được tuyển dụng làm việc tại nhiều bang ở Mỹ bị đối xử bất công như những công dân hạng hai.

Nhật Bản mở rộng khu vực sơ tán

Tuyên bố hôm 22/4 của Chánh Văn phòng Nội các Yukio Edano càng khẳng định những nhận định trước đó của giới chuyên môn. Theo thông báo hôm 22/4, cư dân phải sơ tán khỏi bán kính 30km (trước đó là 20km) xung quanh Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima 1.

Chiến sự ở Libya: Mỹ phái máy bay không người lái, NATO tăng cường không kích

Mỹ hôm qua đã triển khai máy bay không người lái Predator có vũ trang “để tấn công quân đội của Gadhafi hiện đang giao tranh với phe đối lập tại thành phố Misrata”. Với sự hỗ trợ này, NATO có thể đang chuẩn bị tăng cường các cuộc không kích ở Libya

Tổng thống Yemen đồng ý từ chức trong 30 ngày

Một cố vấn của Tổng thống Yemen tuyên bố Tổng thống Ali Abdullah Saleh ngày 21/4 đã chấp thuận kế hoạch do Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) làm trung gian, theo đó ông Saleh tuyên bố từ chức trong vòng 30 ngày, song đảng cầm quyền nhấn mạnh ông Saleh sẽ giữ chức "tổng thống danh dự" trong 5 tháng sau khi chuyển giao quyền lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục