Hôm 26-4, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy có cuộc gặp với Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi ở Rome bàn về vấn đề người nhập cư từ Bắc Phi

 

Trong cuộc họp lần này, hai bên sẽ thỏa thuận về việc sửa đổi Hiệp ước Schengen năm 1995. Theo hiệp ước này, những người cư trú bất hợp pháp ở các nước thuộc châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland được phép miễn thị thực khi đi lại giữa các nước trong khối. Đài BBC cho biết nhiều người đề nghị tái thực hiện việc kiểm soát biên giới nếu di dân tiếp tục gia tăng.

Tuần trước, Pháp đã đóng cửa biên giới để ngăn không cho các chuyến tàu từ Ý chở người nhập cư vào nước này. Trong khi đó, Ý lại cấp thị thực cho hàng ngàn người di cư, cho phép họ tự do đi qua các khu vực biên giới châu Âu.

 

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác

Người dân chuẩn bị chôn cất các thành viên trong một gia đình chết vì đạn pháo tại thành phố Misrata ở phía tây Liyba hôm 25/4.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Đụng độ Thái Lan-Campuchia sang ngày thứ 3 liên tiếp

Cuộc giao tranh đạn pháo giữa các binh sĩ tại biên giới Thái Lan và Campuchia tiếp tục bước sang ngày thứ 3 liên tiếp làm ít nhất 10 binh sĩ thiệt mạng. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon vừa hối thúc hai nước ngừng chiến.

Hàng loạt trận động đất mạnh rung chuyển đảo của Indonesia

Sớm nay, hàng loạt trận động đất mạnh đã làm rung chuyển đảo Sulawesi của Indonesia, làm hư hại nhà cửa và khiến dân chúng hoảng loạn. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về thương vong.

Chặn đứng vụ không tặc trên máy bay Italia

Phi hành đoàn trên một chuyến bay của hãng hàng không Alitalia bay từ Paris đi Rome đã không chế một hành khách sau khi người đàn ông này rút ra một con dao và yêu cầu cho máy bay chuyển hướng đi Libya.

Công ty Mỹ đối xử bất công với lao động châu Á

Ủy ban Cơ hội làm việc bình đẳng (EEOC) - một cơ quan liên bang của Mỹ - vừa nộp đơn kiện Công ty Môi giới lao động Beverly Hills lên Tòa án liên bang về tội buôn người sau khi phát hiện hàng trăm lao động châu Á được tuyển dụng làm việc tại nhiều bang ở Mỹ bị đối xử bất công như những công dân hạng hai.

Nhật Bản mở rộng khu vực sơ tán

Tuyên bố hôm 22/4 của Chánh Văn phòng Nội các Yukio Edano càng khẳng định những nhận định trước đó của giới chuyên môn. Theo thông báo hôm 22/4, cư dân phải sơ tán khỏi bán kính 30km (trước đó là 20km) xung quanh Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima 1.

Chiến sự ở Libya: Mỹ phái máy bay không người lái, NATO tăng cường không kích

Mỹ hôm qua đã triển khai máy bay không người lái Predator có vũ trang “để tấn công quân đội của Gadhafi hiện đang giao tranh với phe đối lập tại thành phố Misrata”. Với sự hỗ trợ này, NATO có thể đang chuẩn bị tăng cường các cuộc không kích ở Libya

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục