Bộ Nội vụ Morocco cho biết ít nhất 14 người, trong đó có 11 du khách nước ngoài, đã thiệt mạng, và 20 người bị thương trong một vụ nổ lớn ngày 28/4.

 

Vụ nổ xảy ra tại quán càphê Argana trên Quảng trường Jamaa Lafna - địa điểm ưu thích của du khách nước ngoài khi tới thăm thành phố Marrakesh ở miền Nam nước này.

Quan chức Bộ trên cho biết những người thương vong gồm nhiều quốc tịch khác nhau.

Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ có thể là một vụ đánh bom liều chết.

Các vụ tấn công lớn gần đây nhất của phiến quân Hồi giáo tại Morocco là các vụ đánh bom liều chết tại thủ đô thương mại Casablanca năm 2003 khiến hơn 45 người thiệt mạng./.

                                                                            Theo TTXVN

Các tin khác

Syria vẫn tăng quân tại thành phố điểm nóng Daraa
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Hé lộ bí mật trong nhà tù Guantanamo

Sau hơn 2 năm kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh đóng cửa nhà tù Guantanamo, vẫn có 172 tù nhân tiếp tục bị giam giữ tại đây. Nhiều người vô tội đã bị bắt giữ và giam cầm vô cớ trong đó có cả trẻ em. Những thông tin động trời này vừa được trang mạng WikiLeaks tiết lộ hôm 25/4 đã hé mở phần nào bí mật về nhà tù gây nhiều tranh cãi này.

Y-ê-men ký hiệp ước hòa bình

Hãng tin AP cho biết, Chính phủ Y-ê-men và phe đối lập tại nước này ngày 26-4 khẳng định sẽ cùng ký hiệp ước hòa bình, theo bản kế hoạch sửa đổi do Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đề xuất.

Thái và Campuchia nhất trí đàm phán ngừng bắn

Thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng Campuchia ngày 26/4 cho biết, Thái Lan và Campuchia đã nhất trí tiến hành đàm phán về một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột vũ trang tại biên giới hai nước kéo dài suốt 5 ngày qua.

NATO có thể sẽ ám sát Tổng thống Libya Gadhafi

Tờ Telegraph số ra ngày 25/4 đưa tin, giới chức phương Tây đang kêu gọi NATO sớm thông qua kế hoạch ám sát Tổng thống Libya Moammar Gadhafi nhằm nhanh chóng chấm dứt cuộc chiến ở quốc gia Bắc Phi này.

25 năm sau thảm họa hạt nhân Chernobyl - Bài học vẫn mới

Ngày 26-4, các hoạt động tưởng niệm 25 năm thảm họa hạt nhân Chernobyl bắt đầu diễn ra tại Ukraine và Nga, trong bối cảnh cả thế giới đang lo ngại về an toàn hạt nhân sau sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện Fukushima 1, Nhật Bản.

Phát hiện tượng khổng lồ của pharaông quyền lực

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện một trong những bức tượng lớn nhất từ trước tới nay của một pharaông Ai Cập cổ đại quyền lực tại ngôi đền lễ tang của ông ở thành phố Luxor, miền nam Ai Cập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục