Hải quân Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra Triều Tiên được cho là vượt qua đường ranh giới trên biển giữa hai nước - Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết hôm 27.4.

 

South Korean marines are seen here standing guard at a wharf on Yeonpyeong island
Lính Hàn Quốc làm nhiệm vụ trên cầu tàu tại đảo Yeonpyeong.

Theo tuyên bố của Hàn Quốc, tàu tuần tra của CHDCND Triều Tiên đã vượt qua ranh giới trên biển, vào sâu 700m phía lãnh hải Hàn Quốc. Con tàu trên đã rút lui sau khi bị phía Hàn Quốc cảnh báo bằng bộ đàm và bắn 8 phát súng.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao đang được xúc tiến tích cực nhằm thúc đẩy nối lại tiến trình đàm phán 6 bên. Nhóm cựu chính khách do cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter dẫn đầu đang ở Bình Nhưỡng trong chuyến thăm Triều Tiên 3 ngày, nhằm làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Ngoại trưởng Triều Tiên Pak Ui Chun đã có cuộc gặp với nhóm này, song nội dung không được công bố. Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Trung Quốc Vũ Đại Vĩ cũng đang có mặt ở Seoul, nhằm thúc đẩy nối lại tiến trình đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên

 

                                                                                     Theo Bao LĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Binh sĩ Campuchia bên xe phóng rôcket BM21
Không có hình ảnh

25 năm sau thảm họa hạt nhân Chernobyl - Bài học vẫn mới

Ngày 26-4, các hoạt động tưởng niệm 25 năm thảm họa hạt nhân Chernobyl bắt đầu diễn ra tại Ukraine và Nga, trong bối cảnh cả thế giới đang lo ngại về an toàn hạt nhân sau sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện Fukushima 1, Nhật Bản.

Phát hiện tượng khổng lồ của pharaông quyền lực

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện một trong những bức tượng lớn nhất từ trước tới nay của một pharaông Ai Cập cổ đại quyền lực tại ngôi đền lễ tang của ông ở thành phố Luxor, miền nam Ai Cập.

Pháp, Ý họp bàn về dân nhập cư

Hôm 26-4, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy có cuộc gặp với Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi ở Rome bàn về vấn đề người nhập cư từ Bắc Phi

Italy sẽ tham gia không kích tại Libya

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi hôm qua thông báo không quân nước này sẽ tham gia các cuộc ném bom chiến lược của NATO vào các mục tiêu quân sự của chính quyền đại tá Moammar Gadhafi.

Liên quân oanh tạc dữ dội vào Tripoli

Thủ đô Tripoli sáng 25-4 rung chuyển trước hàng loạt tiếng nổ dữ dội và một tòa nhà bên trong khu dinh thự của lãnh đạo Muammar Gaddafi bị san bằng bởi lực lượng không quân NATO.

Thái Lan “sẽ xem lại quan hệ với Campuchia”

Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya vừa tuyên bố chính phủ Bangkok “sẽ xem xét lại mọi mối quan hệ với Campuchia” vì Phnom Penh “không tỏ ý định đưa tranh cãi về vấn đề biên giới trở lại bàn thương lượng và tiếp tục các hành động chống lại Thái Lan”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục