Ngày 17-7, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tới thủ đô Athens để thảo luận với Chính phủ Hy Lạp về cuộc khủng hoảng nợ đang diễn biến ngày một tồi tệ và nhiều rủi ro.

 

Theo một quan chức ngoại giao cấp cao Mỹ, bà Hillary muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng George Papandreou trước các nỗ lực nghiêm túc của Athens nhằm giảm thâm hụt ngân sách và khôi phục khả năng cạnh tranh. Quan chức trên cho rằng nếu xảy ra vỡ nợ, không chỉ Hy Lạp, mà cả châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí Mỹ cũng sẽ chịu tác động không nhỏ từ cú sốc kinh tế lớn này.

Trong khi đó ngày 16-7, Cơ quan Quản lý ngành ngân hàng châu Âu (EBA) cho biết, trong cuộc sát hạch về khả năng chống đỡ trước các cú sốc tài chính do cơ quan này tiến hành mới đây, 8 trong tổng số 91 ngân hàng của châu Âu đã không vượt qua được cuộc sát hạch. Trong cuộc sát hạch về khả năng đối phó với các cú sốc giả định như thị trường chứng khoán trượt dốc, thị trường bất động sản đóng băng, bị đánh tụt hạng tín dụng hay một cuộc suy thoái kéo dài hai năm, EBA cho biết 5 ngân hàng của Tây Ban Nha, 2 ngân hàng của Hy Lạp và 1 ngân hàng của Áo không đáp ứng được các yêu cầu mới về vốn và đang phải đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ cuộc khủng hoảng nợ của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). 8 ngân hàng nói trên thiếu tổng cộng 2,5 tỷ euro (tương đương 3,5 tỷ USD).

Cùng ngày, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp vào ngày 21-7 tới tại Brussel (Bỉ) để thảo luận về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng nợ kéo dài của Eurozone và gói cứu trợ thứ hai dành cho Hy Lạp.


                                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục