Bà Liliane Bettencourt, người thừa kế hãng mỹ phẩm nổi tiếng L'Oreal và cũng là người phụ nữ giàu nhất châu Âu, sẽ phải nhường quyền kiểm soát khối tài sản khổng lồ cho con gái và 2 cháu ngoại, theo một phát quyết của toà án Pháp hôm qua.

 


Bà Liliane Bettencourt và con gái.
 
Phán quyết trên cuối cùng dường như đã giải quyết cuộc tranh cãi kéo dài 3 năm giữa mẹ đẻ và con gái về việc liệu nữ doanh nhân Pháp 88 tuổi có đủ minh mẫn để kiểm soát khối tài sản lên tới 20 tỷ USD hay không.

Theo quyết định của toà án, bà Bettencourt, người bị chẩn đoán mắc bệnh mất trí nhớ và Alzheimer, từ nay trở đi sẽ nằm dưới sự giám sát của các thành viên gia đình, mà cụ thể là người cháu trai 25 tuổi Jean-Victor Meyers.

Con gái của bà, Francoise Bettencourt-Meyers, cùng 2 cháu trai là Jean-Victor và Nicolas, sẽ trông nom tài sản.

Một thẩm phán Pháp đã đưa ra phán quyết trên dựa trên những lo ngại về tình trạng sức khoẻ ngày càng suy giảm của nữ tỷ phú.

Jean-Rene Farthouat, luật sư của bà Bettencourt, nói quyết định của thẩm phán là “rất thất vọng”. Ông Farthouat nói thêm rằng thân chủ của ông sẽ kháng án.

Phán quyết trên được xem là một thắng lợi lớn đối với Bettencourt-Meyers, người từ lâu đã nói rằng mẹ mình đang phung phí tiền của do ảnh hưởng của những kẻ xu nịnh và moi tiền.

Bà Bettencourt hiện vẫn nằm trong ban giám đốc của L'Oreal, nhưng quyết định của toà án được cho là không ảnh hưởng nhiều tới việc điều hành tập đoàn mỹ phẩm.

Cuộc tranh cãi giữa bà Bettencourt và con gái ban đầu có liên quan tới một người thứ 3 - nhiếp ảnh gia Francois-Marie Banier. Cô Bettencourt-Meyers tin rằng nhiếp ảnh gia này đã nhận những món quà có trị giá lên tới 1 triệu euro từ mẹ mình trong thời gian 20 năm. Nhưng một vụ việc pháp lý chống lại ôngFrancois-Marie Banier đã bị huỷ bỏ.

Tuy nhiên, những tin đồn khác cũng nổi lên về việc bà Bettencourt có thể đã chi nhiều tiền cho các chính trị gia.

Thậm chí còn có khẳng định rằng Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã nhận tiền tài trợ trái phép từ bà Bettencourt trong chiến dịch tranh cử năm 2007. Vụ việc này vẫn đang được điều tra.

 

                                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục