Bãi biển Leysdown, nơi các quả bom chưa nổ được phát hiện.

Bãi biển Leysdown, nơi các quả bom chưa nổ được phát hiện.

Hải quân hoàng gia Anh đã tìm thấy 87 quả bom trôi dạt vào một bãi biển tắm nude ở miền đông nam nước Anh.

 

Các chuyên gia đã được gọi tới sau khi 26 quả bom, trong đó có 2 quả bom phá tàu ngầm và ít nhất 6 quả bom phóng bằng súng cối, đã trôi dạt vào bờ biển Leysdown tại đảo Sheppey thuộc hạt Kent, đông nam nước Anh.

Và tuần trước, sau 2 ngày tìm kiếm trên bãi biển này, Hải quân hoàng gia đã tìm thấy 61 quả khác, nâng tổng số bom được phát hiện lên 87 quả. Một số quả bom được sản xuất từ cuối thế kỷ 19.

Khu vực phía đông của bãi biển Leysdown - được được gọi là Shellness - là một bãi biển dành cho những người thích tắm nude. Bãi biển thường ngày thu hút khoảng 20-30 người tắm nude và lên tới 100 vào những dịp cuối tuần.

Người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển ở phía bắc xứ Kent, ông Colin Ingram, cho hay nhiều vụ nổ súng và tập trận từng diễn ra quanh Leysdown.

“Thỉnh thoảng những quả bom không phát nổ khi thả xuống từ máy bay nhưng bị vùi lấp trong bùn”, ông Ingram nói.

Giới chức không tin rằng những quả bom trên xuất phát từ xác một tàu ngầm thời chiến bị chìm, SS Richard Montgomery, vốn nằm cách bờ biển 3km và chứa khoảng 1.400 tấn thuốc nổ.

Con tàu của Mỹ bị chìm tháng 8/1944 và các cột buồm của nó có thể được nhìn thấy từ phía bờ.

Một khu vực cấm đã được thiết lập quanh con tàu. Nhiều người đã bày tỏ lo ngại rằng nếu không được trục vớt, con tàu sẽ bị vỡ về cầu trúc và khiến đạn dược bị trôi ra khỏi tàu.


                                         Theo Dân trí/Telegraph

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục