SL Nghệ An và Thanh Hóa bất phân thắng bại trên sân Vinh - Ảnh: Minh Phương

SL Nghệ An và Thanh Hóa bất phân thắng bại trên sân Vinh - Ảnh: Minh Phương

Lượt đấu đầu tiên Super League 2012 diễn ra cực kỳ sôi động, hấp dẫn và HA Gia Lai là đội chơi thành công nhất khi thắng V. Hải Phòng 3-1 để tạm dẫn đầu. Trong khi đó, SL Nghệ An gây thất vọng khi để Thanh Hóa cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Kết quả vòng 1 Super League 2012

CLBBĐ Hà Nội 0-1 Hà Nội T&T

 

V. Ninh Bình 2-2 Đồng Tháp

 

SL Nghệ An 0-0 Thanh Hóa

 

SHB Đà Nẵng 3-2 K. Khánh Hòa

 

Navibank SG 2–2 Sài Gòn FC

 

Thi đấu ngày 31/12

 

HA Gia Lai 3 – 1 V. Hải Phòng

 

B. Bình Dương 2-0 Kiên Giang

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau chức vô địch Siêu Cup Việt Nam, SL Nghệ An tràn đầy tự tin trong chiến dịch bảo vệ ngôi VĐQG. Tiếp đón Thanh Hóa trong trận derby hứa hẹn khá nảy lửa này, đoàn quân HLV Hữu Thắng cần một chiến thắng để có được đà tâm lý thuận lợi cho giai đoạn tiếp theo.

 

Tuy nhiên, những cuộc đối đầu SL Nghệ An-Thanh Hóa luôn có thừa sự gay cấn, cả hai đều vào cuộc với tâm lý quyết tử. Đội bóng xứ Nghệ chơi áp đảo hơn về thế trận, nhưng các chân sút như Abass, Hector đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Tỷ số 0-0 sau khi kết thúc 90 phút khiến SL Nghệ An thực sự thất vọng.
 
Trận derby thủ đô giữa CLB Hà Nội và Hà Nội T&T cũng diễn ra cực kỳ nảy lửa, với hàng loạt pha bóng căng thẳng trên mức quy định. Tuy nhiên, sự thiếu bình tĩnh của chân sút hai bên khiến trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về hai bên cầu môn.

 

Nhưng chỉ trong một tình huống đá phạt đơn giản của Ngọc Duy bên cánh phải, trung vệ đội trưởng Cristiano đã băng vào đánh đầu chính xác ghi bàn thắng duy nhất, mang về thắng lợi 1-0 cho Hà Nội T&T. Một kết quả thất vọng với đội bóng của bầu Kiên, khi họ có đủ 3 ngôi sao hay nhất là Thành Lương, Công Vinh và Timothy.
 
Một trận đấu khác rất được chú ý là trận derby TP.HCM giữa Navibank SG và Sài Gòn FC. Đại gia Sài Gòn FC là đội chơi hay, lấn lướt hơn ở đầu trận và ngay ở phút 15, thủ thành Thế Anh bắt bóng hỏng tình huống đá phạt của Kesley và Moses có mặt kịp thời dứt điểm mở tỷ số cho Sài Gòn FC.
 
Nhưng Tài Em đã tỏa sáng đúng lúc với pha dứt điểm chính xác, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Cuối hiệp 1, Sài Gòn FC lại khôi phục thế dẫn bàn với cú sút nhanh của Nsi, một kết quả xứng đáng với nỗ lực ép sân trong suốt 45 phút đầu.
 
Tuy vậy, đến phút 65 Khánh Lâm sút bóng đập trúng người một hậu vệ Sài Gòn FC đổi hướng khiến Tấn Trường đành bó tay. Tỷ số hòa 2-2 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút, trong trận derby khá kịch tính này.
 
 
V. Ninh Bình mất điểm đáng tiếc trước CS Đồng Tháp- Ảnh: Thục Linh
 
Cựu vương SHB Đà Nẵng bước vào trận đấu với K. Khánh Hòa với quyết tâm giành trọn 3 điểm, dù họ thiếu vắng khá nhiều trụ cột quan trọng. Tiền vệ tài hoa Minh Phương mở tỷ số ở phút 19 sau pha đá phạt tuyệt vời, sau đó Tấn Tài nhanh nhẹn dứt điểm đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
 
Sức ép liên tục cuối hiệp 1 giúp đội bóng sông Hàn dẫn 2-1 sau pha sút bóng như trái phá của Hùng Sơn. Đội khách chơi quá nôn nóng và lĩnh đòn "hồi mã thương" với cú dứt điểm cận thành của Merlo. Nỗ lực ở cuối trận chỉ giúp K. Khánh Hòa có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Lê Văn Tân.
 
V. Ninh Bình có lẽ là đội cảm thấy tiếc nuối nhất, bởi họ đã dẫn trước 2-0 nhờ công của Mota và Gustavo trong cuộc tiếp đón CS Đồng Tháp. Nhưng sự lơi lỏng ở hàng thủ của Ninh Bình tạo điều kiện để CS Đồng Tháp kiếm được trận hòa 2-2 sau các pha ghi bàn của Felix và Sunday.
 
Trong trận đấu sớm ngày 31/12/2011, HA Gia Lai đã chơi khá hay khi đánh bại V. Hải Phòng 3-1 tại Pleiku, trong đó Evaldo lập cú đúp để tạm dẫn đầu Super League 2012. B. Bình Dương cũng thể hiện sức mạnh bằng thắng lợi 2-0 trước đối thủ mới lên hạng K. Kiên Giang trên sân nhà.
 

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Super League 2012

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

HA Gia Lai

3

1

1

0

0

3-1

2

B. Bình Dương

3

1

1

0

0

2-0

3

SHB Đà Nẵng

3

1

1

0

0

3-2

4

Hà Nội T&T

3

1

0

0

0

1-0

5

TĐCS Đồng Tháp

1

1

0

1

0

2-2

6

V. Ninh Bình

1

1

0

1

0

2-2

7

Navibank SG

1

1

0

1

0

2-1

8

Sài Gòn FC

1

1

0

1

0

2-2

9

Thanh Hóa

1

1

0

1

0

0-0

10

SL Nghệ An

1

1

0

1

0

0-0

11

CLBBĐ Hà Nội

0

1

0

0

1

0-1

12

K. Khánh Hòa

0

1

0

0

1

2-3

13

V. Hải Phòng

0

1

0

0

1

1-3

14

K. Kiên Giang

0

1

0

0

0

0-2

 
 
 
                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục