Chiều 5-9, tại TP Ðà Lạt, đồng chí Son-xay Si-phăn-đon, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-xắc thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào đã trao Huân, Huy chương của Nhà nước Lào tặng năm tập thể và cá nhân tỉnh Lâm Ðồng.

 

Theo đó, Ðoàn đại biểu QH tỉnh Lâm Ðồng, Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Ðồng  được trao tặng Huân chương Tự do hạng ba. Sở Ngoại vụ Lâm Ðồng được trao tặng Huy chương Hữu nghị.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào, lãnh đạo tỉnh Lâm Ðồng và Chăm-pa-xắc đã tổ chức nhiều hoạt động như, triển lãm ảnh tư liệu Việt Nam - Lào, giao lưu văn hóa nghệ thuật; tham quan, học tập các mô hình sản xuất rau, hoa công nghệ cao... Nhân dịp này, hai tỉnh đã tổ chức tọa đàm về quan hệ hợp tác, hữu nghị và đoàn kết  đặc  biệt Việt  Nam  -  Lào.

Hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục... Năm 2009, tỉnh Lâm Ðồng đã xây dựng và chuyển giao cho nông dân Lào các mô hình sản xuất rau, hoa trong nhà kính; mô hình nuôi cá nước lạnh... với 10 ha nuôi cá tầm, tổ chức tập huấn về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cho hơn 400 cán bộ, nông dân Lào; xây dựng Trường Năng khiếu tại huyện Pắc-xế (Chăm-pa-xắc).

Ngày 5-9, tại TP Hồ Chí Minh, Ðoàn đại biểu HÐND thành phố Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HÐND thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu đã hội đàm với Ðoàn đại biểu QH Khu vực số 15, tỉnh Chăm-pa-xắc, CHDCND Lào, do ông Mếch-xa-văn Phôm-phi-thắc, Trưởng đoàn dẫn đầu, đang ở thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào. Tại buổi hội đàm, hai bên đã thảo luận các biện pháp nhằm tiếp tục tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, học hỏi kinh nghiệm cũng như đẩy mạnh các hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục trong thời gian tới.

                                                                                                         Theo ND

 

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục