Theo Yonhap, ngày 20-6, Hàn Quốc lên án việc Triều Tiên đe dọa thực hiện các cuộc tiến công hạt nhân vào nhiều căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh điều này cho thấy rõ ràng đề nghị đối thoại gần đây của Bình Nhưỡng chỉ là một sáng kiến hòa bình giả tạo.

Theo Yonhap, ngày 20-6, Hàn Quốc lên án việc Triều Tiên đe dọa thực hiện các cuộc tiến công hạt nhân vào nhiều căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh điều này cho thấy rõ ràng đề nghị đối thoại gần đây của Bình Nhưỡng chỉ là một sáng kiến hòa bình giả tạo.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng, Chính phủ Hàn Quốc hy vọng cộng đồng quốc tế không bị chia rẽ trong việc thực thi các biện pháp trừng phạt cứng rắn chống Bình Nhưỡng.

Động thái trên diễn ra sau khi Ủy ban Quốc phòng của Triều Tiên (NDC) tuyên bố, quân đội nước này từ lâu đã đặt các căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc vào tầm ngắm của các cuộc tiến công chính xác và Bình Nhưỡng có khả năng thực hiện các cuộc tiến công hạt nhân.

* Ngày 20-6, Đặc phái viên hạt nhân của Triều Tiên Chô Xon-hui đã đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để tham dự Đối thoại hợp tác Đông Bắc Á (NEACD). Theo kế hoạch, NEACD được khai mạc ngày hôm nay (21-6) và kéo dài ba ngày, với sự tham gia của các quan chức chính phủ và học giả đến từ toàn bộ sáu nước tham gia đàm phán về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Mỹ.

An-giê-ri: Truy quét các phần tử khủng bố

Hãng Roi-tơ dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng An-giê-ri cho biết, quân đội nước này đã tiêu diệt tám tay súng Hồi giáo vũ trang và tịch thu nhiều vũ khí trong một chiến dịch truy quét tiến hành ở phía nam thủ đô An-giê. Nhà chức trách cũng bắt bốn phần tử tình nghi khác.

Bộ Quốc phòng An-giê-ri khẳng định, chiến dịch vẫn đang tiếp tục tại tỉnh Mê-đi nhằm truy quét đến cùng các phần tử khủng bố còn ẩn náu tại đây.

Đức: Phản đối chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

Theo Roi-tơ, ngày 19-6, hàng chục nghìn người đã tham gia các cuộc biểu tình ở Đức nhằm lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và các nhóm theo chủ nghĩa dân túy cánh hữu phản đối người di cư đến nước này. Động thái này diễn ra trong bối cảnh năm 2015, Đức tiếp nhận hơn một triệu người tị nạn và di cư. Trong khi đó và gần đây tại nước này đã gia tăng các cuộc tiến công của những người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và các nhóm chống Hồi giáo cũng như bài ngoại. Các cuộc biểu tình bắt đầu từ hôm 18-6 ở Bo-chum, miền tây nước Đức và tiếp tục diễn ra trong ngày 19-6 ở Béc-lin, Lép-dích và Muy-ních. Những nhà tổ chức ước tính rằng hơn 33.000 người đã tham gia biểu tình "tay trong tay chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc" ở Đức. Ngoài ra, các cuộc tụ tập cũng diễn ra ở 16 thành phố nhỏ hơn và một cuộc biểu tình lớn diễn ra vào tối 19-6 ở Hăm-buốc.

Mê-hi-cô: Đụng độ trong biểu tình

Theo AP, người đứng đầu lực lượng y tế bang Oa-xa-ca, miền nam Mê-hi-cô E.Gôn-xa-lết cho biết, ít nhất bốn người chết và 46 người bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra ngày 19-6 giữa lực lượng cảnh sát và các giáo viên biểu tình. Cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán hàng nghìn giáo viên, những người đã phong tỏa các tuyến đường khi biểu tình phản đối một số quy định về cải cách giáo dục. Ủy ban quốc gia về an ninh Mê-hi-cô cho biết, ngoài tiến công bằng bom xăng, lực lượng biểu tình đã dùng súng chống lại cơ quan chức năng làm 21 cảnh sát bị thương. Trong khi đó, lực lượng giáo viên cáo buộc cảnh sát đã dùng súng để trấn áp người biểu tình.

* Từ nhiều tuần nay, công đoàn ngành giáo dục Mê-hi-cô đã tiến hành hàng loạt cuộc biểu tình và phong tỏa giao thông tại bang Oa-xa-ca cũng như nhiều bang khác và thủ đô Mê-hi-cô Xi-ti, nhằm phản đối chính sách cải cách giáo dục được ban hành từ năm 2013, trong đó có việc đánh giá chất lượng giáo viên. Khoảng 3.360 trong tổng số 153.000 giáo viên đã mất việc khi không tham dự kỳ kiểm tra đánh giá chất lượng theo chính sách cải cách giáo dục của Tổng thống P.Ni-ê-tô.

 

 

                                                                         Theonhandan

 

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục