(HBĐT) - Ngày 07/9, ĐUQS tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 513 của Thường vụ Quân ủy Trung ương (QUTW) về công tác Tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo (viết tắt là Nghị quyết 513); Nghị quyết số 623 của QUTW về công tác Hậu cần Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo (viết tắt là Nghị quyết 623) và Nghị quyết số 520 của QUTW về lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp quốc phòng của Quân đội đến năm 2020 (viết tắt là Nghị quyết 520).



Tại hội nghị, ĐUQS tỉnh đã thống nhất triển khai nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của QUTW trong thời gian tới nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 513, Nghị quyết 623 và Nghị quyết 520 của QUTW. Theo đó, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 623 đã được thực hiện kết hợp với phong trào thi đua "Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác hậu cần đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thường xuyên cũng như đột xuất của LLVT tỉnh góp phần cải thiện, nâng cao đời sống, sức khỏe bộ đội, bảo đảm cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QP - QSĐP của tỉnh, xây dựng ngành hậu cần vững mạnh toàn diện...

Đối với Nghị quyết 513, ĐUQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về công tác tài chính trong Quân đội. Quản lý và sử dụng tài chính đúng với các quy định của Nhà nước, Quân đội về pháp luật tài chính, không có cơ quan, đơn vị vi phạm k luật, nguyên tắc tài chính. Huy động và quản lý chặt chẽ ngân sách chi cho nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ QP - QSĐP của tỉnh. Thực hiện phân bổ ngân sách có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát, nâng cao kỷ luật; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác tài chính...

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 520 cũng đã được ĐUQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế, kết hợp quốc phòng, chú trọng kết hợp đẩy mạnh phong trào "Quân đội chung sức xây dựng NTM” với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động ở địa phương. Nổi bật là trong huấn luyện, diễn tập đã kết hợp làm các công trình phúc lợi vừa phục vụ phát triển KTXH ở địa phương, gắn với các tiêu chí xây dựng NTM, vừa đảm bảo các công trình quân sự trong KVPT. Trong 5 năm qua làm được gần 210 km đường bê tông, mở 180 km đường cấp phối, xây dựng 57 nhà tình nghĩa, nạo vét 140km kênh mương nội đồng, cống thoát nước, cầu dân sinh... có tổng giá trị trên 120 tỷ đồng; đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho gần 6 nghìn lượt người, trong đó 80% là bộ đội xuất ngũ, thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBKK...

Tại hội nghị, ĐUQS tỉnh cũng đã thống nhất đề ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ cụ thể để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của QUTW về công tác tài chính; công tác hậu cần và thực hiện nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp quốc phòng của quân đội thời gian tới nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, xây dựng KVPT tỉnh ngày càng vững chắc.

                                                             Mạnh Hùng


Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục