Những ngày này trước cửa ngôi nhà số 5, đường Nguyễn Thái Học, quận Hà Đông, Hà Nội có rất đông người dân tụ tập nhằm mục đích đòi nợ và canh không cho “con nợ” bỏ trốn.

Ngày 27.9, khoảng 40 người dân chủ yếu trú tại quận Hà Đông, Hà Nội đã viết chung  lá đơn gửi Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông,  tố cáo gia đình  chị Nguyễn Thị Dậu (SN 1963), trú tại số nhà 5, đường Nguyễn Thái Học đã vay lượng tiền lớn của họ hiện không có khả năng thanh toán.

Giấy vay nợ
Giấy vay tiền của Dậu với một trường hợp.

Bắt đầu từ sáng 23.9, hàng trăm người dân đã kéo đến bao vây ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Dậu. Theo những người này cho biết, họ đến để đòi chị Dậu trả tiền nợ, đồng thời “canh” không cho “con nợ” bỏ trốn.

Sự bức xúc của những người đi đòi nợ đã dẫn đến xô xát với “con nợ”, gây mất an ninh trật tự khu vực. Trước tình trạng căng thẳng đó, Công an phường Quang Trung và CA quận Hà Đông đã vào cuộc.

Ngày 26.9, cơ quan Công an đã làm việc với gia đình chị Dậu. Bước đầu, chị Dậu đã thừa nhận có vay tiền của nhiều người dân ước tính khoảng trên 100 tỷ đồng. Chị  này còn cho biết thêm ngoài số tiền nợ trên, chị còn nợ 11 cây vàng và 10 nghìn USD của nhiều người dân. Cơ quan Công an đã yêu  cầu gia đình chị Dậu thống kê chi tiết số tiền đã nợ của người dân…

Theo phản ánh, ngoài những người dân, một số hiệu vàng trên địa bàn quận Hà Đông và Ngân hàng cũng đã cho chị Dậu vay với số tiền vài chục tỷ đồng. Trước đó, để trả nợ, chị Dậu đã phải bán 2 căn nhà trên địa bàn quận Hà Đông. Còn căn nhà hiện gia đình chị này đang ở đã được thế chấp cho ngân hàng.

Tại cơ quan công an, chị Dậu cho biết số tiền vay được, chị đã đưa cho 1 người tên là Thắng, trú tại phường Hà Trì, quận Hà Đông, để cùng đầu tư làm ăn. Hiện chị Dậu đã đưa cho người tên Thắng này tổng cộng là 154 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc này.

 

                                                                                   Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục