Trộm cắp tài sản của bạn, đánh nhau gây thương tích... đó là hai trong số nhiều lí do đưa nhiều SV từ giảng đường ĐH đến 4 bức tường giam.

Sau nhiều ngày bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an quận Thủ Đức, chàng sinh viên gương mặt non nớt đang chờ kết quả tốt nghiệp Võ Như Lộc (23 tuổi, quê quán tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hai mắt sâu hoắm đau buồn kể lại: Vào lúc 8h30' ngày 13/9, biết các sinh viên sống cùng phòng lúc ôn thi tốt nghiệp đi học, Lộc đã kêu Phùng Văn Đồng (25 tuổi, quê quán tỉnh Bình Định) là bạn học chở đến KTX Viễn Đông.

Sau đó, Lộc dùng chìa khóa mở cửa phòng lấy trộm 3 laptop rồi điện thoại gọi Đồng đến rước. Tiếp đó, cả 2 đã đem một chiếc đi cầm được 6 triệu đồng, hai chiếc còn lại chưa kịp tiêu thụ thì bị các trinh sát hình sự phát hiện ập vào bắt giữ.

Nguyên nhân chàng sinh viên này phạm tội bởi trong thời gian ở cùng phòng với các nạn nhân, Lộc thấy các bạn có nhiều tài sản nên nảy sinh lòng tham và đã đi làm chìa khóa phòng chờ thời điểm thuận lợi để ra tay.

Trước đó, lúc 17h ngày 10/8, khi đã ngà ngà say các sinh viên Nguyễn Văn Chí (21 tuổi, quê quán Nghệ An, là sinh viên năm 2 của trường Đại học S.G), Trần Ngọc Anh (21 tuổi, quê quán Nghệ An) và Phan Văn Hùng (21 tuổi, quê Nghệ An, là sinh viên trường Đại học K.T TP Hồ Chí Minh) đến quán cà phê Ti Bo 2 ở đường Hiệp Bình (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì nảy sinh mâu thuẫn với các anh Nguyễn Tấn Mến, 26 tuổi và Nguyễn Đức Thắng, 17 tuổi cùng ngụ phường Trường Thọ (quận Thủ Đức). Sau đó, Chí đuổi theo đánh anh Thắng. Anh Mến chạy đến can ngăn cũng bị Chí tấn công. Anh chạy đến hỗ trợ Chí đánh anh Mến gục xuống đường. Anh Mến được người dân đưa đến cấp cứu tại bệnh viện với vết thương dập tủy cổ và có khả năng phải sống… đời sống thực vật.

Hai đối tượng Lộc và Đồng tại cơ quan Công an.

Thiết nghĩ, đây là bài học đắt giá cho các sinh viên đang dính vào con đường tội lỗi. Nó cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh cần quan tâm, quản lý giáo dục con cái hơn khi chúng xa nhà để tiếp tục con đường "đèn sách"

 

                                                                     Theo Báo CAND

 

 


Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục