Tổ công tác Công an huyện Lạc Sơn tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy.

Tổ công tác Công an huyện Lạc Sơn tiến hành kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy.

(HBĐT) - Thượng tá Bùi Văn Tậy, Phó trưởng Công an huyện Lạc Sơn cho biết: Cùng với kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT Công an huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các hộ có công trình nằm trong hành lang giao thông tự giải tỏa, chặt phát cây trên tuyến đường QL12B, 12C, đường Hồ Chí Minh, đường liên xã và các đường thôn, xóm để không che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

 

Với sự chỉ đạo quyết liệt đảm bảo trật tự ATGT, pháp luật về ATGT đường bộ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đã được phổ biến đến hàng nghìn lượt người dân, khơi dậy ý thức tự giác chấp hành các quy định qua hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi và ký cam kết ở các trường học, thôn, xóm.

 

Bên cạnh đó, công tác quản lý phương tiện vận tải hành khách và vận tải hàng hóa được tăng cường. Năm 2013, Công an huyện đã tham mưu và phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo điều hành các phương tiện vận tải hành khách ra, vào bến, xuất bến đúng giờ, đúng luồng tuyến. Phối hợp với tổ quản lý bến xe khách huyện duy trì kiểm tra hoạt động của các chủ phương tiện trong  chấp các quy định bến bãi tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Phương tiện ô tô vận chuyển hàng hóa trong huyện ngày càng phát triển, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế. Để đảm bảo sự bền vững của các công trình đường giao thông đã được đầu tư xây dựng, Công an huyện đã tham mưu thiết lập hệ thống biển báo hạn chế tải trọng các xe quá khổ, quá tải hoạt động trên các tuyến đường liên xã.

 

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ - CP của Chính phủ về một số giải pháp kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông, Công an huyện đã mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Năm 2013 đã phạt, lập biên bản 1.487 trường hợp vi phạm, xử lý phạt tiền hơn 600 triệu đồng, tạm giữ 304 lượt ô tô, xe máy, đình chỉ hoạt động trong thời gian 30 ngày đúng quy định. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông làm chết 17 người, bị thương 7 người (tăng 9 vụ, tăng 8 người chết, 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2012), thiệt hại tài sản ước tính hàng trăm triệu đồng. Để đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế tai nạn, ùn tắc giao thông trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Công an huyện thành lập tổ tuần tra đặc biệt gồm cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra vũ trang ban đêm ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là trong các giờ cao điểm để phát hiện, xử lý vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; đồng thời ngăn chặn các hoạt động phạm tội, nhất là tội phạm chống người thi hành công vụ, cướp, cướp giật, trộm cắp  tài sản, đâm, đánh nhau, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy... 

 

Từ làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đồng thời chỉ đạo quyết liệt đảm bảo trật tự ATGT, tin tưởng rằng, trong thời gian tới, tình hình TNGT và vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn huyện Lạc Sơn sẽ được kiềm chế, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của cán bộ, nhân dân và học sinh được nâng cao, tạo điều kiện cho nhân dân đón một cái Tết an lành.

 

 

 

                                                                      Đỗ Tuấn

                                                                (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục