(HBĐT) - Ngày 11/7, Hội khuyến học Cao Phong tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tới dự có lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện; các ban, ngành, đoàn thể và hơn 100 đại biểu đại diện xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện về dự.

 BCH  Hội khuyến học huyện Cao Phong nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong huyện Hội khuyến học huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hiện nay, toàn huyện đã có 13/13 xã, thị trấn có Hội khuyến học (đạt 100%), 124 Chi hội Khuyến học xóm, bản, KDC (đạt 100%). 78 ban khuyến học các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, dòng họ. Tính đến tháng 6/2017, toàn huyện có 10.320 hội viên, chiếm 24% dân số toàn huyện. 100% TTHTCĐ xã, thị trấn hoạt động có nề nếp, có 10 TTHTCĐ hoạt động khá và tốt (chiếm 80%). Quỹ khuyến học các cấp trong toàn huyện thu được hàng chục tỷ đồng, riêng năm 2016 số thu quỹ các cấp là 4 tỷ 498 triệu đồng. Trong 5 năm, cấp xã, thị trấn , xóm bản, KDC đã trao 884 suất học bổng, 2808 suất quà với tổng trị giá 945 triệu 278 nghìn đồng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài huyện đã trao 378 suất học bổng, 1875 suất quà trị giá 2 tỷ 648 triệu đồng; khen thưởng 2132 lượt giáo viên giỏi, học sinh giỏi học sinh thi đỗ các trường đại học với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Hội khuyến học huyện khen thưởng 1128 giáo viên, học sinh giỏi số tiền gần 400 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, trong nhiệm kỳ mới, hội Khuyến học huyện Cao Phong xác định phải đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua khuyến học, vận động nhân dân tham gia xây dựng xã hội học tập, thực hiện thắng lợi đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Đại hội cũng thống nhất 1 số chỉ tiêu cơ bản như 100% xóm, bản, KDC; 90% dòng họ, 100% đơn vị giáo dục, 90% cơ quan hành chính sự nghiệp xây dựng được tổ chức khuyến học; tỷ lệ hội viên chiếm 30% dân số. Phấn đấu mỗi năm Quỹ khuyến học huyện có từ 150 - 200 triệu đồng. 70% xóm, bản, KDC thực hiện phong trào "Tiếng trống khuyến học”….

Đại hội đã bầu ra BCH Hội Khuyến học huyện gồm 31 đại biểu. Nhân dịp này, Hội khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện Cao Phong tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập huyện Cao Phong.

 

Lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện Cao Phong.

 

                                                                                   Thu Thủy

Các tin khác


Thi lớp 10 ở TP.HCM: Hơn 51% bài thi Toán đạt điểm dưới trung bình

Chiều 13/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2018-2019.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại học

Những năm qua, giáo dục đại học (GDĐH) nước ta đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kinh tế- xã hội. Tuy nhiên, với con số khoảng hơn 200 nghìn người có trình độ đại học lâm vào tình trạng thất nghiệp đòi hỏi ngành giáo dục cần có những giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy GDĐH phát triển, đáp ứng nhu cầu xã hội.

766 học sinh được hỗ trợ tiền ăn và gạo theo Nghị định số 116/2016

(HBĐT) - UBND huyện Yên Thủy đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-UBND, ngày 4/6/2018 về việc phê duyệt danh sách đối tượng học sinh được hỗ trợ tiền ăn và hỗ trợ gạo theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn học kỳ II năm học 2017 - 2018. Theo đó sẽ có 766 em được hỗ trợ tiền ăn và gạo.

Huyện Đà Bắc quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

(HBĐT) - "Thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng sống đã tạo điều kiện để học sinh rèn luyện được năng lực, phẩm chất, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Các em cảm thấy tự tin, mạnh dạn trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống còn có ý nghĩa tích cực, giúp các em củng cố kiến thức đã học ở trên lớp. Các em đã được trang bị kỹ năng sống, giao tiếp hợp tác, tự nhận thức và cảm thông, ứng xử văn hóa, ra quyết định và giải quyết vấn đề, tư duy phản biện sáng tạo, quản lý cảm xúc và đương đầu với áp lực… Kết quả nổi bật của công tác giáo dục kỹ năng sống đó chính là các em có vốn kiến thức để áp dụng vào cuộc sống thường ngày, biết tự chăm lo cho bản thân, gia đình”. Đó là nhận định của cô giáo Trịnh Thị Nguyệt Hoa, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đà Bắc về công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn huyện.

Bạc Liêu xử lý nghiêm hiệu trưởng và các trường “lạm thu”

Chiều 10-6, trao đổi ý kiến với phóng viên Nhân Dân điện tử, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bạc Liêu Võ Thanh Giang cho biết: Nhằm chủ động không để tình trạng học hè tràn lan và "loạn thu” thu dịp đầu năm học như những năm trước, Sở GD-ĐT đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với hiệu trưởng và các trường học để xảy ra các tình trạng nêu trên.

“Hướng dẫn học sinh dân tộc phương pháp tự học” - mô hình điển hình tiên tiến của ngành GD &ĐT

(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh có 677 học sinh, trong đó có 570 em ở nội trú. Là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, kỹ năng sống và phương pháp học còn nhiều hạn chế. Do đó, nhà trường xác định xây dựng phương pháp tự học chính là yếu tố tiên quyết giúp học sinh rèn luyện ý thức, tính cách, nâng cao kết quả học tập.