(HBĐT) - Huyện Kỳ Sơn hiện có 29 trường, trong đó có 2 trường THPT và 29 trường từ cấp THCS trở xuống thuộc khối Phòng GD&ĐT quản lý với tổng số 317 lớp, 7.906 học sinh. Trong đó có 11 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 5 trường THCS, 5 trường TH&THCS và 1 trường PT dân tộc bán trú TH& THCS. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành là 947 người với 100% trình độ đạt chuẩn, 86% cán bộ cấp quản lý trình độ trên chuẩn, 35% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Toàn huyện có 560 phòng học, trong đó, 495 phòng học kiên cố và 65 phòng học bán kiên cố. Hiện nay có 15/27 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm tỷ lệ 55,55% trường khối phòng GD&ĐT quản lý).


Đồng chí Lê Văn Công, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Thời gian qua, địa phương đã quan tâm triển khai thực hiện và huy động các nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gắn với phong trào thi đua của ngành GD&ĐT. Đồng thời tăng cường tuyên truyền sâu rộng để chuyển biến tư tưởng, nhận thức, hiểu rõ và thực hiện có hiệu quả việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tập trung rà soát hiện trạng và đánh giá các tiêu chí theo chuẩn để có cơ sở đề xuất, tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn phù hợp với quy hoạch phát triển của ngành GD&ĐT đến năm 2020. Huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Điều động bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường học theo yêu cầu tiêu chuẩn trường chuẩn. Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục của từng học sinh, từng khối lớp và toàn trường; trên cơ sở đó xây dựng và đề ra các biện pháp tốt nhất để đạt được chất lượng theo tiêu chuẩn.


Trường mầm non Họa Mi, xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) mới hoàn thành được 2/5 tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Ngoài ra, các nhà trường cũng được chỉ đạo thực hiện việc tham mưu, xây dựng trường chuẩn quốc gia bám sát nhiệm vụ năm học; xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể và phù hợp với tình hình của nhà trường. Tăng cường mua sắm trang thiết bị cần thiết; sắp xếp, bố trí đủ các phòng học và phòng chức năng cơ bản để phục vụ dạy và học; tu tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng trường chuẩn đã được huyện Kỳ Sơn tập trung triển khai đó là tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Huyện tập trung các nguồn lực tài chính từ các dự án trung hạn, các chương trình mục tiêu, nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục hàng năm để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường. Việc đầu tư xây dựng được thực hiện với phương châm: theo quy hoạch, có lộ trình và thứ tự ưu tiên, tránh dàn trải, lãng phí và được trang bị đồng bộ, hiện đại.

Đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết thêm: Huyện đã rà soát đánh giá hiện trạng các nhà trường theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia để từ đó đưa ra các giải pháp đầu tư xây dựng phù hợp. Ngành đề xuất trong giai đoạn 2017 - 2020, toàn huyện cần đầu tư sửa chữa, nâng cấp 114 phòng, bổ sung xây mới theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia 541 phòng với tổng mức đầu tư ước tính 98 tỷ đồng. Các nhà trường cũng cần được đầu tư mới và nâng cấp trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, bổ sung thiết bị dạy học còn thiếu, ưu tiên các danh mục thiết bị phục vụ cho giảng dạy, thí nghiệm nhằm nâng cao chất lượng tiết học thực hành… với tổng kinh phí cần khoảng 20 tỷ đồng. Để có đủ nguồn kinh phí xây dựng trường chuẩn quốc gia, bên cạnh kinh phí do ngân sách cấp, ngành huy động các lực lượng xã hội tham gia chung tay chăm lo sự nghiệp giáo dục. Đồng thời thực hiện dân chủ trong trường học, công khai, minh bạch về tài chính, tài sản, chất lượng GD&ĐT. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, toàn huyện có 22/29 trường (chiếm 76%) đạt chuẩn quốc gia.

                                     Dương Liễu

Các tin khác


Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần

Để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT), thí sinh có thể sử dụng phương thức trực tuyến hoặc sử dụng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Thí sinh lưu ý, năm nay, theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần.

Quan tâm phát hiện, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài

(HBĐT) - Theo số liệu thống kê sơ bộ, tỉnh ta hiện nay có 35 tiến sỹ và chuyên khoa cấp I, 702 thạc sỹ và chuyên khoa cấp II. Trải qua 26 lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đoàn học sinh tỉnh ta đã đạt 1.244 giải, trong đó có 38 giải nhất, 221 giải nhì, 985 giải ba và giải khuyến khích; toàn tỉnh có 178 học sinh dân tộc đoạt giải. Những con số "biết nói” này đã phản ánh về số lượng nhân tài, chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh ta. Đây là nguồn nhân lực quý giá, ý nghĩa cho sự phát triển của tỉnh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra an toàn, đúng quy chế


(HBĐT) - Trưa 24/6, thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của tổ hợp KH-XH, cũng là kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đánh giá sơ bộ của lãnh đạo Sở GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Toàn tỉnh chỉ có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, 150 lượt thí sinh vắng thi (chủ yếu là thí sinh tự do). Những đổi mới của kỳ thi năm nay nhận được sự đồng tình của thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội.

Công tác chấm thi bắt đầu được triển khai tại các địa phương trên cả nước


Ngày 25-6, ngay sau khi kết thúc các môn thi, công tác chấm thi đã được triển khai tại các địa phương. Kết quả thi THPT quốc gia 2017 sẽ do các Hội đồng thi công bố và thông báo cho thí sinh vào ngày 7-7.

Toàn tỉnh có 50 lượt thí sinh vắng thi

(HBĐT) - Sáng ngày 24/6, các em thí sinh làm bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là bài thi tổ hợp KHXH gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và GDCD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục