Ngày 23-7, thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 48, năm 2017, tổ chức tại Indonesia, từ ngày 16 đến 24-7, có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm năm thí sinh dự thi, và cả năm em đều đoạt giải, gồm bốn Huy chương vàng và một Huy chương bạc.


 

         Năm học sinh Việt Nam đoạt giải trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017.

Bốn thí sinh giành Huy chương vàng, là các em: Đinh Anh Dũng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP Hà Nội; Tạ Bá Dũng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội; Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình; Trần Hữu Bình Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Thí sinh đoạt Huy chương bạc là em Phan Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế, năm 2017, có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Với kết quả đoạt bốn Huy chương vàng và một Huy chương bạc, Đoàn Việt Nam đứng thứ năm, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore.

Cũng như đoàn Olympic Hóa học và Olympic Toán học, kết quả này của đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế là thành tích cao nhất từ trước đến nay, tiếp tục khẳng định sự thành công của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế các môn văn hóa năm nay.

 

                                                   TheoNhandan

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục