Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, cả nước có hơn 300.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Trong đó, số lượng thí sinh điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến là 246.542 chiếm 82,18%.

Số thí sinh điều chỉnh bằng phiếu là 53 470 chiếm 17, 82%; cả nước có 471 thí sinh điều chỉnh chế độ ưu tiên.

 

 Lượng hồ sơ xét tuyển vào nhiều trường đại học thay đổi mạnh so với đợt đăng ký xét tuyển đầu

Lượng hồ sơ xét tuyển vào nhiều trường đại học thay đổi mạnh so với đợt đăng ký xét tuyển đầu

Được biết, xét tuyển đại học năm 2017, có 75% thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sư phạm trên tổng số 860.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Sau khi biết điểm thi, nhiều thí sinh dự thi vào các trường tốp trên đã thay đổi nguyện vọng để chọn ngành, chọn trường phù hợp với điểm thi của mình như trường ĐH Bách khoa Hà Nội, có khoảng gần 2.000 thí sinh rút nguyện vọng đăng ký xét tuyển khỏi trường. Tương tự, trường ĐH Ngoại thương cũng bị sụt giảm khoảng 500 thí sinh so với số lượng đăng ký xét tuyển trước khi điều chỉnh nguyện vọng...

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, căn cứ vào những dữ liệu về phổ điểm, sự điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh dự kiến điểm chuẩn năm 2017 sẽ cao hơn năm 2016 từ một đến vài điểm ở một số ngành. Một số ngành khác, điểm chuẩn sẽ chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái.

Năm 2017, thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng xét tuyển vào các đại học, cao đẳng sư phạm. Tuy nhiên, phần đông thí sinh chỉ chọn lựa 4-5 nguyện vọng. Thậm chí có đến 13% thí sinh chỉ đăng ký nguyện vọng xét tuyển duy nhất, 30% chỉ đăng ký 2 nguyện vọng.

Để hỗ trợ các trường lọc hồ sơ ảo, Bộ sẽ cung cấp tất cả dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh để trường cân nhắc quyết định điểm chuẩn phù hợp nhất. Sau khi có danh sách dự kiến, các trường cập nhật lên cổng tuyển sinh của Bộ.

Phần mềm thống kê nguyện vọng sẽ loại bỏ những nguyện vọng thấp của thí sinh đã trúng tuyển nhiều nguyện vọng để đảm bảo mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất (nếu có) trong danh sách mà các trường gửi lên.

Bộ GD&ĐT yêu cầu từ ngày 26/7, các điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Bắt đầu từ ngày 28 - 30/7, các trường ĐH,CĐ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo Quy chế tuyển sinh.

Từ ngày 1/8, các trường ĐH, CĐ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Từ ngày 7/8, các trường ĐH,CĐ gửi giấy xác nhận nhập học cho thí sinh đợt 1.

                                             Theo Dantri

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục