(HBĐT) - Ngày 28/7, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2017. 250 đại biểu là Trưởng, Phó Ban đại diện Hội NCT 11 huyện, thành phố và 210 chi Hội NCT trong tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được
nghe các nội dung: Triển khai Nghị quyết Đại hội V, Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ
2016-2021; Điều lệ Hội NCT bổ sung và sửa đổi; hướng dẫn thi hành Điều lệ Hội
NCT Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2016-2021; trao đổi chuyên đề "Người cao tuổi tham
gia xây dựng nông thôn mới”. Cùng với đó, các
đại biểu đã trao đổi, thảo luận về việc kết quả thực hiện và các giải pháp đẩy
mạnh thực hiện công tác người cao tuổi trên địa bàn.
Việc tổ chức Hội nghị tập huấn công tác người cao tuổi,
triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ V, Hội Người Cao tuổi Việt Nam nhiệm kỳ
2016 - 2021 giúp các cán bộ Hội nghiên cứu, nắm vững nội dung và phương pháp
triển khai các nhiệm vụ của Hội đến toàn thể hội viên NCT. Qua đó nhằm nâng cao
vị trí, vai trò của NCT, tập hợp, đoàn kết NCT tham gia xây dựng tổ chức Hội,
đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
HD
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.