(HBĐT) - Ngày 5/1/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 06/2018/NĐ – CP "quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non”.
Từ 20/2/2018 trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc vùng 135 sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng. ảnh: Bữa ăn trưa của trẻ mẫu giáo trường Mầm non Pà Cò (xã Pà Cò, huyện Mai Châu).
Theo đó, trẻ em đang học tại lớp mẫu giáo trong các cơ sở
giáo dục mầm non bảo đảm một trong các điều kiện: có cha mẹ hoặc có cha hoặc có
mẹ hoặc có người chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em thường trú ở xã, thôn, đặc biệt
khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi; không có nguồn nuôi dưỡng; là nhân
khẩu trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo sẽ thuộc đối tượng được hỗ
trợ.
Cụ thể, các em sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức
lương cơ sở/trẻ/tháng (tương đương như hiện nay là 130.000 đồng/tháng – PV).
Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế nhưng không
quá 9 tháng/năm học.
Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 20/02/2018.
D.L
(T.H)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.