(HBĐT) - Ngày 8/1, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2017-2018.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng hoa động viên các giáo viên tham gia hội thi.

Tham dự hội thi có 13 thí sinh là các thầy cô giáo ở các tổ chuyên môn của nhà trường. Mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi: thi viết; xử lý tình huống sư phạm; kể một câu chuyện ấn tượng về công tác chủ nhiệm. 3 nội dung của hội thi góp phần đánh giá năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên. Từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm. Cùng với đó, hội thi sẽ phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Hội thi là dịp Nhà trường đánh giá năng lực, chất lượng, công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Trường. Thông qua đó chọn giáo viên chủ nhiệm dự thi cấp Tỉnh được tổ chức thời gian tới.

Kết quả hội thi, BTC đã trao 5 giải A cho các nhà giáo: Nguyễn Thị Thu Trang, Bùi Thị Thanh Hương, Lê Thị Nguyệt, Nguyễn Giáng Hương, Đỗ Văn Trình. 8 giải B thuộc về: Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Thị Quý, Trịnh Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Hương Lan, Nguyễn Thị Thúy, Bùi Thúy Ngân.

Ngoài ra, nhà trường còn trao các giải: Giáo viên có bộ hồ sơ chủ nhiệm tốt nhất thuộc về cô giáo Trịnh Thị Thanh Hương; Giáo viên chủ nhiệm có bài thi lý thuyết tốt nhất cho cô Nguyễn Giáng Hương; Giáo viên chủ nhiệm xử lý tính huống sư phạm tốt nhất cho cô Bùi Thị Thanh Hương; Giáo viên có câu chuyện về công tác chủ nhiệm ấn tượng nhất cho cô Lê Thị Nguyệt; Giáo viên chủ nhiệm có phong thái tốt nhất được trao cho thầy Đỗ Văn Trình.


Cô giáo Nguyễn Phương Nga tự tin trong phần thi "Xử lý tình huống sư phạm”.


BTC trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi.


                                                                       Đồng Hương

Các tin khác


Lùm xùm SGK: Nghi ngại Nhà xuất bản Giáo dục độc quyền

Chủ nhiệm UB Tư pháp Lê Thị Nga đề nghị Bộ GD-ĐT và Chính phủ làm rõ: Có câu hỏi, nghi ngại xung quanh việc độc quyền trong hoạt động của NXB Giáo dục.

Tổng kết công tác chính trị, học sinh sinh viên, giáo dục thể chất và thể thao trường học, quốc phòng an ninh năm học 2017-2018

(HBĐT) - Ngày 19/9, Sở Giáo dục và đào tạo, tổ chức hội nghị tổng kết công tác chính trị tư tưởng, công tác học sinh sinh viên, hoạt động ngoại khoá năm học 2017- 2018 và hướng dẫn triển khai năm học 2018-2019.

Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2018 – 2019

(HBĐT) - Ngày 19/9, Công đoàn giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017 – 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 – 2019.

Ngành Giáo dục tỉnh bàn giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

(HBĐT) - Ngày 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị bàn các giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên.

Thấy gì từ việc cán bộ quản lý giáo dục huyện Tân Lạc không đạt chuẩn trình độ lý luận chính trị?

(HBĐT) - Ngày 13/6/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1395/QĐ-UBND quyết định "về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT”. Đối chiếu theo quyết định này thì huyện Tân Lạc hiện có gần 42% cán bộ quản lý giáo dục (hiệu trưởng và hiệu phó) các trường học trên địa bàn chưa đạt chuẩn yêu cầu về trình độ lý luận chính trị theo khung năng lực tối thiểu.

Tách thi THPT thành 2 phần: Đề thi cần chuẩn hóa

Liên quan đến đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia thành hai phần, TS. Lê Viết Khuyến – nguyên Vụ phó Vụ giáo dục Đại học cho rằng Bộ GD&ĐT phải tập trung hoàn thiện quy trình làm đề thi để đề thi phải được chuẩn hóa.