(HBĐT) - Ngày 7/3, Hội Khuyến học huyện Cao Phong tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2017 và triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.



Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng Bằng khen của TW Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể, cá nhân của huyện Cao Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017.

Trong năm 2017, phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn huyện Cao Phong đạt được nhiều khởi sắc. 100% người dân ở các xóm, KDC trên địa bàn huyện được phổ biến, tuyên truyền các tiêu chí của 4 mô hình học tập. Qua đó, đến hết năm 2017, toàn huyện có 4.678 hộ gia đình, 24 dòng họ, 78 cộng đồng, 34 đơn vị cấp xã quản lý và 10 đơn vị huyện quản lý đạt các danh hiệu các mô hình học tập, vượt chỉ tiêu tỉnh hội đề ra từ 14% - 80%. Bên cạnh đó, chất lượng của các Trung tâm HTCĐ cũng được nâng lên rõ rệt. Đến nay, toàn huyện có 26.804 lượt người tham gia học tập tại các trung tâm HTCĐ và 123 CLB phát triển cộng đồng với 400 nhóm thành viên tham gia với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng sống theo phương châm "Cần gì học nấy”. 

Cùng với đó, Hội Khuyến học huyện còn phát triển đa dạng các hình thức khuyến học với việc huy động, xây dựng được nguồn quỹ lên tới 1,2 tỷ đồng. Qua đó, đã dành 38,5 triệu đồng trao bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 780 triệu đồng thưởng cho các em học sinh, giáo viên, hội viên có nhiều thành tích trong học tập, trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. 

Cũng tại hội nghị, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc "Đẩy mạnh việc phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Theo đó, huyện phấn đấu đến năm 2020 có 60% gia đình, 40% dòng họ, 50% cộng đồng được công nhận các danh hiệu các mô hình học tập. 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lợi, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn huyện Cao Phong. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện cần không ngừng xây dựng điển hình tiêu biểu các mô hình học tập rõ nét và chất lượng hơn, đẩy mạnh việc phát triển Ban Khuyến học tại các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND huyện sớm ban hành các văn bản hướng dẫn về việc gắn xếp loại gia đình văn hóa với gia đình học tập,… 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 1997 - 2017. Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể, 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017./.


                                                              Minh Tuấn (Đài Cao Phong)


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục