(HBĐT) - Sáng ngày 5/3, tại trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hòa Bình tổ chức kỳ thi Olympic Vật lý du học Nga.
Giảng viên các trường Đại học của Nga trực tiếp giám sát kỳ thi.
Tham dự kỳ thi có 206 thí sinh đang là học sinh lớp
12. Trong đó có 184 thí sinh tỉnh Hòa Bình thuộc các trường: THPT Chuyên Hoàng
Văn Thụ, PT DTNT THPT Tỉnh, THPT Yên Thủy A, THPT Công nghiệp. Và 22 thí sinh
thuộc các trường: THPT Nam Trực A (Nam Định), THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng),
THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).
Tham dự kỳ thi, các em sẽ phải hoàn thành bài thi viết
với thời gian làm bài là 90 phút. Đây là đề thi do chính các trường Đại học của
Nga biên soạn và được dịch sang tiếng Việt cho thí sinh dự thi. Giám sát kỳ thi
trực tiếp có giáo viên một số trường Đại học của Nga và Trung tâm Khoa học và
Văn hóa Nga tại Hà Nội.
Theo dự kiến, khoảng 15 thí sinh có bài dự thi đạt
điểm cao nhất sẽ được nhận học bổng du học toàn phần tại Nga.
P.V
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.