(HBĐT) - Ngày 21/3/2017, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn, Huyện đoàn Lạc Sơn tổ chức chương trình Tư vấn định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai cho hơn 1.600 học sinh trường THPT Đại Đồng và THPT Cộng Hòa (Lạc Sơn).
Các chuyên gia tư vấn định hướng nghề nghiệp cho 826 học sinh trường THPT Đại Đồng.
Tại chương
trình, các em học sinh đã
được các chuyên gia của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn
tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường,
tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội, cũng như xu hướng phát triển các ngành
nghề trong tương lai, thông tin thị trường lao động, các chính sách về nghề
nghiệp việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp,
việc làm.
Bên cạnh đó, các
em còn được giao lưu đối thoại trực tiếp với các chuyên gia để giải đáp các thắc
mắc về nghề nghiệp việc làm. Qua đó giúp các em học sinh hiểu và đánh giá về bản
thân bằng cách nhận diện, tính cách, sở thích, năng lực, giá trị sống..., hiểu
về thị trường lao động nghề nghiệp, ngành, nghề, trường mà các em sẽ lựa chọn.
Đỗ Hương (Huyện đoàn Lạc Sơn)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.