Chiều 12/5, lễ bế mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) đã được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Đại biểu dự lễ chụp ảnh chung cùng các đoàn về tham dự Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Năm nay, Ban tổ chức trao 33 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 9 giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi. 

Trong đó, đoàn Việt Nam có 8 thí sinh dự thi đều đạt giải, với 4 Huy chương Vàng là Trần Đức Huy (Trường Trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam), Nguyễn Ngọc Long (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Nguyễn Văn Thành Lợi (Trường Trung học phổ thông Chuyên Quang Trung, Bình Phước), Trịnh Duy Hiếu (Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang); 2 Huy chương Bạc: Nguyễn Xuân Tân (Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Văn Duy (Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm); 2 Huy chương Đồng: Lê Cao Anh (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn), Lê Kỳ Nam (Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Bên cạnh đó, em Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất. 

Chia sẻ về kết quả thi, Phó Giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức APhO 2018 cho biết: "Kết quả kỳ thi năm nay cho thấy có nhiều thí sinh đã biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức vật lý và các kỹ năng thực nghiệm để giải bài thi và do vậy đã đạt được kết quả xuất sắc. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo của các tài năng trẻ này. Chính các em đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công kỳ thi năm nay và xứng đáng nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.” 

Cũng tại buổi bế mạc, ông Leong Chuan Kwek, Chủ tịch APhO gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đơn vị chủ trì đăng cai đã hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. 

Ông nhấn mạnh giáo dục là một phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc gia tiến bộ. Đối với Chính phủ và người dân Việt Nam, việc đầu tư vào sự kiện giáo dục sẽ thúc đẩy đất nước tiến xa hơn trong việc phát triển kinh tế, xã hội và nền tảng khoa học trong tương lai. 

Trải qua 9 ngày tại Việt Nam, các đoàn dự thi và những người tham gia đã có nhiều trải nghiệm với những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch thuận lợi và được bảo đảm an toàn. 

Với công tác tổ chức nhiệt tình, chu đáo, hiếu khách của Ban tổ chức, các bạn bè quốc tế đã có những ấn tượng tốt đẹp về nước chủ nhà./.

 

                               TheoVietnamplus

Các tin khác


Cả nước còn tới 150.452 phòng học tranh tre nứa lá, tạm, nhờ, mượn, thuê

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước còn khoảng 150.452 phòng học để xóa phòng tranh tre nứa lá, bán kiên cố, tạm, nhờ, mượn, thuê (mầm non 54.700 phòng; tiểu học 71.289 phòng; THCS 21.700 phòng; THPT 2.763 phòng).

Bộ GD&ĐT giải thích vì sao học sinh phải học chương trình nặng

"Chương trình học của học sinh nặng bởi 2 lý do: Cách sắp xếp chương trình hiện hành còn cồng kềnh, có sự trùng lặp kiến thức; Cách truyền tải, phương pháp dạy học của giáo viên, có thói quen dạy những cái gì đã viết trong sách..."

Italy tuyên bố không rời khỏi Eurozone, các thị trường vẫn lo ngại

Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio đã loại trừ khả năng nước này rời khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cho rằng những đồn đoán như vậy là do các đối thủ chính trị phao tin nhằm gây hoảng loạn.

“Đưa” học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường bảo đảm “3 đủ”

(HBĐT) - 5 tuổi, cháu Lường Đại Nghĩa ở xóm Tình, xã Tu Lý (Đà Bắc) chỉ sống với mẹ. Cuộc sống của 2 mẹ con Nghĩa phụ thuộc chủ yếu vào ít ruộng của ông bà để lại và thu nhập thêm việc thu gom phế liệu. Do vậy, cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn. "Khó khăn này còn lớn hơn nếu con tôi đến trường mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước”, chị Lường Thị Thu chia sẻ.

Cấp thiết phổ cập bơi cho học sinh

(HBĐT) - Tính đến tháng 5/2018, trên địa bàn tỉnh có 1 bể bơi cấp tỉnh, 28 bể bơi theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, các bể bơi đều do tư nhân đầu tư ở quy mô nhỏ, tự phát nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, hoạt động kinh doanh trong các nhà hàng, khách sạn và một số ít trong trường học. Hầu hết phụ huynh cho con em học bơi tự túc, chưa có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn. Hoạt động này chỉ được diễn ra tại các khu vực có bể bơi, công tác phổ cập bơi chưa được triển khai thực hiện theo yêu cầu.

Sức hút cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14

(HBĐT) - Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng trải qua 14 lần tổ chức, tạo thành phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia sáng tạo khoa học - kỹ thuật. Số lượng tác phẩm dự thi tăng, chất lượng có nhiều bước đột phá. Nhiều tác phẩm đạt giải được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không ít tác giả trẻ đã trở thành doanh nhân.