(HBĐT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, huyện Tân Lạc đã quan tâm, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mạng lưới trường lớp, nâng cao chất lượng dạy và học.
Để thực hiện có hiệu quả tiêu chí về GD &ĐT trong xây
dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay, huyện Tân Lạc đã tâp trung mọi nguồn
lực đầu tư phát triển giáo dục. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục trong khu vực nông
thôn trên địa bàn huyện đã được nâng lên. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý
giáo dục được đào tạo, bồi dưỡng và vượt chuẩn chiếm 92%. Tỷ lệ phổ cập giáo
dục THCS đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết
đề ra.
Năm 2011, huyện chưa có xã đạt tiêu chí về giáo dục, đến nay
đã có 22/23 xã đạt. Song song với đó, cơ sở vật chất trường học được cải thiện
rõ rệt, các công trình trường học được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây mới, sửa
chữa đảm bảo việc dạy và học. Năm 2011 toàn huyện có 11 trường đạt chuẩn quốc
gia, đến nay có 23 trường đạt chuẩn quốc gia.
Minh Tâm (Đài Tân Lạc)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.