(HBĐT) - Ngày 8/5, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD &ĐT, Sở Nội vụ đã kiểm tra công tác sáp nhập trường học trên địa bàn huyện Yên Thủy.

Tại trường tiểu học và trung học cơ sở xã Phú Lai (trường đầu tiên của huyện được công nhận là trường liên cấp đạt chuẩn quốc gia hồi tháng 3/2018), đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo nhà trường, phòng GD &ĐT, UBND huyện cùng lãnh đạo xã Phú Lai nêu lên những thuận lợi và khó khăn khi sáp nhập trường. Theo đó, việc sáp nhập đã khắc phục được tình trạng thừa, thiếu phòng học giữa các cấp; phát huy được hiệu quả trang, thiết bị, đồ dùng dạy học, góp phần tinh giản biên chế bộ máy cán bộ lãnh đạo, nhân viên, giáo viên. Tuy nhiên, cũng còn không ít khó khăn khi các trường sáp nhập đó là tâm lý cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh còn e ngại. Việc sắp xếp, bố trí việc làm cho cán bộ, giáo viên khó khăn. Điều kiện giảng dạy của 2 cấp học khác nhau, số lượng cán bộ, giáo viên đông nên các buổi giao ban, hội họp chưa sâu sát...

Tại buổi làm việc, huyện Yên Thủy cũng kiến nghị với đoàn công tác của tỉnh về việc cho ý kiến chỉ đạo về quy mô trường, lớp theo các quy định chưa đồng bộ, đề nghị Sở GD &ĐT tiếp tục có các lớp bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên các môn đặc thù ở hai cấp. Đề nghị Sở Nội vụ có cơ chế, chính sách điều chỉnh phụ cấp đứng lớp cho giáo viên dạy ở 2 cấp và tăng phụ cấp cho hiệu trưởng trường tiểu học và trung học cơ sở.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác sáp nhập trường học trên địa bàn huyện Yên Thủy. Đến nay, huyện Yên Thủy đã sáp nhập được 12 trường thành 6 trường, trong đó có 4 trường mầm non thành 2 trường, 4 trường tiểu học và 4 trung học cơ sở. Hiện, huyện có 39 trường học, 1 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, giảm 7 trường so với năm 2015, giảm 7 hiệu trưởng, 10 hiệu phó và 18 nhân viên. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia là 51,3%.

Những kiến nghị, đề xuất của huyện đã được đoàn công tác tiếp thu và sẽ bàn bạc, điều chỉnh trong cuộc làm việc sắp tới của UBND tỉnh với Sở GD &ĐT.


Xuân Thiên (Đài Yên Thủy)


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục