(HBĐT) - Ngày 31/5, Trường mầm non xã Cuối Hạ, Kim Bôi đã tổ chức tổng kết năm học 2017-2018 và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.


Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Bôi trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường mầm non xã Cuối Hạ.

Trường mầm non xã Cuối Hạ được thành lập năm 2007. Trải qua 11 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, nhà trường đã phát triển cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Trong năm học 2017 – 2018, nhà trường có 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên giỏi cấp huyện. 100% trẻ được ăn, ngủ bán trú, được khám sức khỏe định kỳ và được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần. Tỷ lệ trẻ ra lớp đúng độ tuổi và trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình mầm non luôn đạt 100%. Cùng với đó, chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trên 60% trình độ vượt chuẩn. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Để phong trào phát huy hiệu quả, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động khuyến khích các thầy cô giáo thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy sáng kiến kinh nghiệm. Hàng tháng, hàng quý, nhà trường đều có kế hoạch chi tiết, thường xuyên thăm lớp, dự giờ nhằm trao đổi, học hỏi và nâng cao kinh nghiệm trong bài giảng. Nhà trường đã xây dựng nhiệm vụ năm học bám sát với 5 tiêu chuẩn quy định trường đạt chuẩn quốc gia. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường luôn coi trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Đồng thời, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng với nhu cầu giảng dạy, học tập và xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp.

 Với những thành tích đã đạt được, trường mầm non xã Cuối Hạ đã vinh dự được UBND tỉnh Hòa Bình công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 Đ.T

 


 


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục