(HBĐT) - Ngày 31/5, Trường mầm non xã Cuối Hạ, Kim Bôi đã tổ chức tổng kết năm học 2017-2018 và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.


Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Bôi trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường mầm non xã Cuối Hạ.

Trường mầm non xã Cuối Hạ được thành lập năm 2007. Trải qua 11 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, nhà trường đã phát triển cả về quy mô và chất lượng giáo dục. Trong năm học 2017 – 2018, nhà trường có 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên giỏi cấp huyện. 100% trẻ được ăn, ngủ bán trú, được khám sức khỏe định kỳ và được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần. Tỷ lệ trẻ ra lớp đúng độ tuổi và trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình mầm non luôn đạt 100%. Cùng với đó, chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trên 60% trình độ vượt chuẩn. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. Để phong trào phát huy hiệu quả, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động khuyến khích các thầy cô giáo thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy sáng kiến kinh nghiệm. Hàng tháng, hàng quý, nhà trường đều có kế hoạch chi tiết, thường xuyên thăm lớp, dự giờ nhằm trao đổi, học hỏi và nâng cao kinh nghiệm trong bài giảng. Nhà trường đã xây dựng nhiệm vụ năm học bám sát với 5 tiêu chuẩn quy định trường đạt chuẩn quốc gia. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường luôn coi trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Đồng thời, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng với nhu cầu giảng dạy, học tập và xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp.

 Với những thành tích đã đạt được, trường mầm non xã Cuối Hạ đã vinh dự được UBND tỉnh Hòa Bình công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 Đ.T

 


 


Các tin khác


Cả nước còn tới 150.452 phòng học tranh tre nứa lá, tạm, nhờ, mượn, thuê

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước còn khoảng 150.452 phòng học để xóa phòng tranh tre nứa lá, bán kiên cố, tạm, nhờ, mượn, thuê (mầm non 54.700 phòng; tiểu học 71.289 phòng; THCS 21.700 phòng; THPT 2.763 phòng).

Bộ GD&ĐT giải thích vì sao học sinh phải học chương trình nặng

"Chương trình học của học sinh nặng bởi 2 lý do: Cách sắp xếp chương trình hiện hành còn cồng kềnh, có sự trùng lặp kiến thức; Cách truyền tải, phương pháp dạy học của giáo viên, có thói quen dạy những cái gì đã viết trong sách..."

Italy tuyên bố không rời khỏi Eurozone, các thị trường vẫn lo ngại

Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Italy Luigi Di Maio đã loại trừ khả năng nước này rời khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), cho rằng những đồn đoán như vậy là do các đối thủ chính trị phao tin nhằm gây hoảng loạn.

“Đưa” học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường bảo đảm “3 đủ”

(HBĐT) - 5 tuổi, cháu Lường Đại Nghĩa ở xóm Tình, xã Tu Lý (Đà Bắc) chỉ sống với mẹ. Cuộc sống của 2 mẹ con Nghĩa phụ thuộc chủ yếu vào ít ruộng của ông bà để lại và thu nhập thêm việc thu gom phế liệu. Do vậy, cuộc sống của 2 mẹ con gặp rất nhiều khó khăn. "Khó khăn này còn lớn hơn nếu con tôi đến trường mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước”, chị Lường Thị Thu chia sẻ.

Cấp thiết phổ cập bơi cho học sinh

(HBĐT) - Tính đến tháng 5/2018, trên địa bàn tỉnh có 1 bể bơi cấp tỉnh, 28 bể bơi theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, các bể bơi đều do tư nhân đầu tư ở quy mô nhỏ, tự phát nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, hoạt động kinh doanh trong các nhà hàng, khách sạn và một số ít trong trường học. Hầu hết phụ huynh cho con em học bơi tự túc, chưa có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn. Hoạt động này chỉ được diễn ra tại các khu vực có bể bơi, công tác phổ cập bơi chưa được triển khai thực hiện theo yêu cầu.

Sức hút cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14

(HBĐT) - Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng trải qua 14 lần tổ chức, tạo thành phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia sáng tạo khoa học - kỹ thuật. Số lượng tác phẩm dự thi tăng, chất lượng có nhiều bước đột phá. Nhiều tác phẩm đạt giải được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, không ít tác giả trẻ đã trở thành doanh nhân.